Cầu Vàng nằm trong danh sách những cây cầu ấn tượng nhất thế giới

.

ĐNO - Mới đây, trang tin tức Insider của Mỹ đã giới thiệu 28 cây cầu ngoạn mục và ấn tượng nhất thế giới, trong đó, cầu Vàng thuộc khu du lịch Sun World Ba Na Hills tại Đà Nẵng cũng có tên trong danh sách này.

Cây cầu Vàng của Đà Nẵng liên tục được báo chí quốc tế ca ngợi, bình chọn. ẢNH: Khu du lịch Bà Nà Hills.
Cây cầu Vàng tại Đà Nẵng liên tục được báo chí quốc tế ca ngợi, bình chọn. Ảnh: Khu du lịch Bà Nà Hills cung cấp.

Theo đó, bức hình cầu Vàng tại Bà Nà Hills, Đà Nẵng đã được Insider chọn làm hình đại diện của bài báo với mô tả: cầu Vàng rực rỡ, ấn tượng như một dải lụa vàng được nâng đỡ bởi đôi bàn tay khổng lồ, nổi bật trên nền rừng xanh thẫm của vùng núi Chúa.

Cùng nằm trong tốp những cây cầu ấn tượng nhất thế giới do Insider bình chọn, còn có những cây cầu biểu tượng của nhiều quốc gia như: cầu Laguna Garzon (Uruguay) với thiết kế hình tròn như một chiếc nhẫn khổng lồ trên mặt nước; cầu Cổng Vàng ở San Francisco (Mỹ), cầu Millennium bắc qua sông Thames (Anh)…

Cầu Vàng của Đà Nẵng nằm ở độ cao 1.414m so với mực nước biển với chiều dài gần 150m, bề mặt cầu rộng 12,8m gồm 8 nhịp. Cây cầu có thiết kế độc đáo này được Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng tại Bà Nà Hills, chính thức khai trương tháng 6-2018.

Ngay khi vừa ra mắt, cầu Vàng đã tạo nên sức hút với truyền thông quốc tế với nhiều bài viết đưa tin và ca ngợi cây cầu “độc nhất vô nhị” này.

Cây cầu Vàng này từng được nhật báo The Guardian (Anh) vinh danh trong “Top 10 cây cầu có kiến trúc độc đáo và đẹp nhất thế giới”. Tờ tin tức Huffington Post của Mỹ khẳng định đây là “Cây cầu thú vị nhất từng thấy”… Tháng 8-2018, chỉ hai tháng sau khai trương, cầu Vàng lọt “Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới 2018” do tạp chí TIME (Mỹ) bình chọn.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.