Homestay du lịch cộng đồng đầu tiên tại Đà Nẵng

.

ĐNO - Được xây dựng từ tháng 5-2019, đến nay điểm lưu trú (homestay) du lịch cộng đồng tại thôn Tà Lang (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang) đã hoàn thành giai đoạn 1 với những hạng mục cơ bản, sẵn sàng phục vụ du khách đến Hòa Bắc trong thời gian tới.

Ảnh: XUÂN SƠN
Homestay có diện tích khoảng 500m2, mang tên gọi Đinh Như, do anh Đinh Văn Như - một người dân của xã Hòa Bắc quản lý, nằm trong mô hình du lịch cộng đồng tại thôn Tà Lang vừa khai trương vào đầu tháng 10-2019.
Năm 2019, UBND huyện Hòa Vang đã chọn điểm Tà Lang - Giàn Bí làm điểm mới của du lịch Đà Nẵng. Điểm DLCĐ tại thôn Tà Lang - Giàn Bí là điểm đầu tiên của huyện Hòa Vang nói riêng, thành phố Đà Nẵng nói chung. Mô hình vừa giúp phát triển kinh tế bền vững, cải thiện đời sống cho người dân, vừa gìn giữ phát huy bản sắc văn hóa, góp phần bảo vệ thiên nhiên nơi đây.
Điểm du lịch đặt tại thôn Tà Lang là điểm du lịch cộng đồng đầu tiên của thành phố Đà Nẵng. Trong ảnh: Lối vào homestay Đinh Như.
Không gian xung quanh homestay rợp màu xanh của cây cối.
Không gian xung quanh homestay gần gũi với thiên nhiên.
Vòi nước rửa tay được trang bị đầy đủ cho khách.
Vòi nước sạch được trang bị đầy đủ cho khách.
Khu nhà nghỉ được thiết kế theo hình ảnh những ngôi nhà truyền thống của người dân tộc Cơ-tu, phù hợp với cảnh quan của thiên nhiên Hòa Bắc.
Khu nhà nghỉ được thiết kế theo hình ảnh những ngôi nhà truyền thống của người dân tộc Cơ tu, phù hợp với cảnh quan của thiên nhiên miền núi Hòa Bắc. Tầng 1 là nơi nghỉ ngơi, uống nước, tầng 2 là khu phòng ngủ thoáng mát cho gần 20 người.
Không gian mở tại homestay.
Theo anh Đinh Văn Như, trong thời gian tới, homestay sẽ có thêm hệ thống bếp ăn, vũng tắm sinh thái, khu vực massage ngoài trời... để đáp ứng nhu cầu của du khách. Trong ảnh: Không gian mở tại homestay.
Ảnh: XUÂN SƠN
Sau lưng homestay là dòng suối thơ mộng - một nhánh của sông Cu Đê chảy qua hai thôn Tà Lang - Giàn Bí.
Ảnh: XUÂN SƠN
Cùng với homestay và những loại hình văn hóa, ẩm thực truyền thống, mô hình du lịch cộng đồng được triển khai ở Hòa Bắc nhằm phát triển kinh tế bền vững, cải thiện đời sống cho người dân, góp phần gìn giữ phát huy bản sắc văn hóa và bảo vệ thiên nhiên tại địa phương.

 XUÂN SƠN (thực hiện)

;
;
.
.
.
.
.
.