Di tích, danh thắng Hòa Vang: Thư giãn với suối khoáng nóng Phước Nhơn

.

Không chỉ nổi tiếng với những bãi biển đẹp, sóng êm và cát mịn, Đà Nẵng còn có núi non hùng vĩ, hữu tình. Vùng phía tây thành phố được thiên nhiên ban tặng những dòng suối khoáng nóng để phát triển du lịch với dịch vụ tắm khoáng nóng thư giãn và chữa bệnh. Trong số đó, phải kể đến Khu du lịch tắm khoáng nóng Phước Nhơn ở xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang.

Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 25km về phía tây nam, Khu nước khoáng nóng Phước Nhơn nằm lặng lẽ giữa cánh rừng tràm xanh bạt ngàn, phong cảnh hoang sơ. Nhiệt độ trong lòng suối phun trào đo được hơn 50 độ C, chứa hàm lượng khoáng cao có tác dụng thư giãn cơ thể, hồi phục thể trạng sau những cơn mệt mỏi. Tắm khoáng nóng còn rất tốt cho những người mắc bệnh đau khớp, thần kinh tọa, đau gân, cơ, căng thẳng thần kinh, nhức đầu kinh niên.

Ngoài tắm khoáng nóng, du khách còn được trải nghiệm dịch vụ tắm bùn. Bùn khoáng được khai thác từ những mỏ tự nhiên, màu nâu vàng với độ sệt vừa phải, chứa nhiều khoáng chất. Do bùn có tính hấp thụ và độ bám dính cao và chứa nhiều khoáng chất nên sau khi ngâm bùn, làn da sẽ được tẩy sạch, trở nên hồng hào, trơn mịn trắng sáng, tóc mượt và cảm thấy thoải mái nhẹ nhàng hơn; tạo cảm giác ăn ngon, ngủ sâu hơn. Các phương pháp tắm bùn kết hợp với nhau cũng có thể hỗ trợ điều trị giải độc da, tuần hoàn máu, thanh lọc cơ thể. Đây được xem là liệu pháp chăm sóc sức khỏe mới mẻ, đem lại hiệu quả cao.

Để đáp ứng nhu cầu thư giãn và nghỉ dưỡng của du khách, khu du lịch khoáng nóng Phước Nhơn hiện nay đã hoàn thiện các dịch vụ khép kín từ tắm nước khoáng nóng cho đến massage vật lý trị liệu. Đến đây, du khách có thể tắm nước khoáng nóng - lạnh nguyên chất ngoài trời với bể bơi được lắp đặt hệ thống massage thủy lực; hoặc tắm bùn khoáng nóng - lạnh, tắm thảo mộc với các bài thuốc của người Dao đỏ. Đặc biệt, có dịch vụ xông hơi khô-ướt tập thể bằng thiết bị nhập ngoại giúp giảm stress, tiêu hao năng lượng thừa, lấy đi các tế bào chết mang lại thân hình săn chắc, thon thả hơn.

Bên cạnh đó, khu du lịch khoáng nóng Phước Nhơn còn có nhà hàng rộng lớn được thiết kế phù hợp với không gian, quang cảnh của núi rừng. Đây là một trong những địa điểm thích hợp để tổ chức đêm lửa trại với những món ăn đặc sản như: gà đi bộ Đồng Nghệ, cá lóc nấu ám Phước Nhơn, ếch nướng lon Đồng Nghệ, bò nướng xiên Đồng Nghệ…

Bài và ảnh: Gia Huy

;
;
.
.
.
.
.