Du lịch Đà Nẵng

Lonely Planet chọn miền Trung Việt Nam vào top 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á - Thái Bình Dương

15:00, 08/07/2019 (GMT+7)

ĐNO - Miền Trung Việt Nam với những điểm đến nổi tiếng như Hội An, Đà Nẵng, Huế, Quảng Bình đã được tạp chí du dịch nổi tiếng "Hành tinh cô đơn" (Lonely Planet) của Úc (www.lonelyplanet.com) bình chọn vào danh sách 10 điểm đến hấp dẫn nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2019.

Ảnh: XUÂN SƠN
Theo thông tin trên trang chủ Lonely Planet, miền Trung Việt Nam đứng thứ 6 trong danh sách 10 điểm đến hấp dẫn nhất năm 2019 tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Ảnh chụp màn hình

Cụ thể, trong danh sách 10 điểm đến hấp dẫn nhất ở châu Á - Thái Bình Dương năm 2019 vừa được Lonely Planet công bố vào đầu tháng 7-2019, vị trí thứ 6 thuộc về miền Trung Việt Nam, còn được gọi là khu vực Trung Bộ. 

Về điểm đến miền Trung Việt Nam, tạp chí du lịch nổi tiếng của Úc nhận xét: "Nằm giữa TP. Hồ Chí Minh năng động và thủ đô Hà Nội cổ kính mang đậm màu sắc lịch sử, miền Trung Việt Nam là vùng đất đa dạng và trù phú nhất Việt Nam".

Theo Lonely Planet, sự hấp dẫn đến từ những điểm du lịch nổi tiếng ở miền Trung trên dải đất hình chữ S như Huế, Đà Nẵng, Hội An... với ẩm thực phong phú và những thắng cảnh tuyệt đẹp không thể bỏ qua.

a
Đà Nẵng với những điểm đến hấp dẫn và hệ thống đường bay quốc tế kết nối du lịch thành phố với các quốc gia châu Á. 

Với thành phố Đà Nẵng, Lonely Planet giới thiệu: "Thành phố bên sông Hàn đang trở thành một trong những đô thị thú vị nhất của Việt Nam. Đường bay quốc tế kết nối với nhiều thành phố ở châu Á đã tạo sự thuận tiện trong việc du lịch đến những điểm đến hấp dẫn như Cầu Vàng tại Bà Nà Hills". Tạp chí này cũng không quên gợi ý du khách thưởng thức hải sản như một trải nghiệm khi đến với Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, Lonely Planet đánh giá ẩm thực Huế như một di sản quý giá kế thừa từ thời nhà Nguyễn, ẩm thực Hội An trong từng con hẻm nhỏ có những món ăn đặc sắc như cao lầu; Quảng Bình với hệ thống hang động kỳ vĩ, hoang sơ bậc nhất thế giới tại Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng là một lựa chọn lý tưởng cho những du khách đam mê cảm giác mạnh và yêu khám phá thiên nhiên.

Trong danh sách 10 điểm đến hấp dẫn nhất năm 2019 của Lonely Planet, đứng ở vị trí số 1 là khu vực sông Margaret và vùng đất Tây Nam của Úc. Vị trí thứ 2 và 3 lần lượt thuộc về vùng Shikoku của Nhật Bản và vùng Bay of Islands - Northland của New Zealand.

Danh sách 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á - Thái Bình Dương do tạp chí Lonely Planet bình chọn:

- Sông Margaret và Tây Nam Úc

- Vịnh đảo Islands & Northland, New Zealand

- Singapore

- Quần đảo Cook

- Miền Trung Việt Nam

- Fiji

- Palawan, Philippines

- Bắc Kinh, Trung Quốc

- Campuchia

Tin và ảnh: XUÂN SƠN

.