Du lịch Đà Nẵng

Điểm chụp ảnh ấn tượng ngày hè

15:11, 11/06/2019 (GMT+7)

Đi du lịch Đà Nẵng vào những ngày hè nóng đỉnh điểm mà vẫn muốn có ảnh đẹp, độc, lại không phải “dang nắng”, hãy thử đến với Công viên Kỳ quan Thế giới và Bảo tàng 3D Art in Paradise (quận Sơn Trà) để cùng khám phá.

Tại phòng tranh 3D Art in Paradise Đà Nẵng, khách tham quan thỏa sức sáng tạo các kiểu dáng chụp hình cho phù hợp với tranh vẽ. (Ảnh do Art in Paradise Đà Nẵng cung cấp)
Tại phòng tranh 3D Art in Paradise Đà Nẵng, khách tham quan thỏa sức sáng tạo các kiểu dáng chụp hình cho phù hợp với tranh vẽ. (Ảnh do Art in Paradise Đà Nẵng cung cấp)

Tọa lạc trên khu đất khoảng 200m2 ở số 1 đường Lê Văn Duyệt (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà), Công viên Kỳ quan Thế giới là nơi đặt các mô hình thu nhỏ được các nghệ nhân Việt Nam chế tác tinh xảo, mô phỏng những bức tượng và công trình kiến trúc nổi tiếng của thế giới.

9 công trình kiến trúc được tái hiện tại đây gồm: Chùa Một Cột, Tháp Rùa (Việt Nam), Khải Hoàn Môn, tháp Eiffel (Pháp), Kim tự tháp Giza, Hải đăng Alexandria (Ai Cập), Cối xay gió (Hà Lan), Nữ thần Tự do (Mỹ) và Vạn lý Trường thành (Trung Quốc). Ngoài ra, Công viên Kỳ quan Thế giới còn mô phỏng bức tượng Người suy tư (Pháp), 12 bức tượng tượng trưng cho 12 vị thần trong thần thoại Hy Lạp... Các phiên bản này đều được làm từ gạch nung, riêng mô hình Khải Hoàn Môn, Kim tự tháp Giza và Chùa Một Cột còn được dát vàng 24K.

Địa điểm thu hút đông đảo giới trẻ này nằm phía trước tiền sảnh khách sạn Danang Golden Bay bên cạnh cầu Thuận Phước. Sau khi khánh thành vào cuối năm 2017, công trình mở cửa miễn phí cho người dân và khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm.

Chị Trịnh Minh Hà (du khách đến từ Thanh Hóa) chia sẻ: “Có rất nhiều kiến trúc nổi tiếng xuất hiện ở đây, tuy ở dạng thu nhỏ nhưng nhìn vẫn hoành tráng, chi tiết cũng được chăm chút kỹ lưỡng”. Còn chị Lê Hoàng Mai (du khách đến từ Hà Nội) cho hay, gia đình chị đã đến Đà Nẵng để tham quan, nghỉ dưỡng nhiều lần. Nhưng đến mùa hè năm nay, chị mới biết đến Công viên Kỳ quan Thế giới. Theo đó, những kiến trúc được tái dựng rất chi tiết, nếu chụp đúng góc thì khó mà phân biệt với các công trình nguyên bản.

Trên trang mạng xã hội Facebook của mình, anh Minh Sang (trú quận Hải Châu) đánh giá: “Khoảng không gian của công viên này rất đẹp, ngay sát bờ sông Hàn nên thấy rõ những chiếc cầu. Buổi chiều gió sông thổi vào mát mẻ, không khí trong lành và không có quá nhiều tiếng ồn”.

Ngoài Công viên Kỳ quan Thế giới, trên địa bàn quận Sơn Trà còn một điểm chụp ảnh “trốn nóng” khác thu hút sự quan tâm của giới trẻ là Bảo tàng 3D Art in Paradise (đường Trần Nhân Tông, phường Thọ Quang). Công trình này do Công ty Art in Paradise Global - nổi tiếng với nghệ thuật tranh 3D cỡ lớn làm chủ đầu tư.

Nơi đây trưng bày hơn 130 tác phẩm tranh 3D độc đáo, được gần 20 nghệ sĩ Hàn Quốc vẽ bằng tay. Khi kết hợp giữa nghệ thuật vẽ và các kiến thức hình khối, góc cạnh, màu sắc, ánh sáng..., các nghệ sĩ đã vẽ ra những bức tranh trên tường, sàn, trần nhà trông sống động như thật, khiến khách tham quan có cảm giác như mình đang đứng trong khung cảnh thật chứ không chỉ là chiêm ngưỡng một bức tranh trên mặt phẳng.

Đặc biệt, để có được những trải nghiệm tốt nhất tại phòng tranh 3D này, khán giả cần phải tích cực tương tác với các tác phẩm nghệ thuật. Bạn có thể “bước vào” từng bức tranh, sáng tạo những tư thế chụp ảnh “chỉ riêng mình mới có” như: gồng mình khi bước trên cây cầu dây mỏng manh bắc qua thác nước, giơ tay giữ thăng bằng và lướt sóng điệu nghệ, hoảng hốt khi nhận ra mình đang bị sư tử đuổi chạy...

Art In Paradise Danang có diện tích trên 4.000m2 với 9 khu vực chủ đề chuyên như: ảo ảnh, nghệ thuật cổ điển, đại dương, động vật hoang dã, thế giới thần tiên... Với giá vé từ 100.000 - 200.000 đồng/người, trung bình khách tham quan mất khoảng 2 giờ đồng hồ để trải nghiệm hết khu vực này. Nơi đây được đánh giá là phù hợp với mọi độ tuổi và là điểm đến ưa thích của các gia đình mang theo con nhỏ đến du lịch Đà Nẵng.

PHONG LAN

.