DIFF 2019

Hoành tráng đêm bế mạc DIFF 2019

21:13, 06/07/2019 (GMT+7)

ĐNO - Tối 6-7, hàng vạn du khách và người dân đã lấp kín các khán đài để được chìm đắm vào bữa tiệc ánh sáng trong đêm bế mạc của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) chủ đề “Ra khơi” với phần trình diễn của 2 đội hai đội pháo hoa JoHo Pyro Professional Fireworks AB (Phần Lan) và Pyrotex Fireworx (Anh). 

Đến dự đêm chung kết có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội Nguyễn Đức Hải.

Các lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến dự đêm chung kết pháo hoa
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến dự đêm chung kết DIFF 2019.

Về phía lãnh đạo thành phố, có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí; Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ; Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung cùng lãnh đạo nhiều tỉnh, thành phố; các cơ quan ngoại giao đóng trên địa bàn thành phố.

Phát biểu mở màn đêm chung kết DIFF 2019, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 Lê Trung Chinh nhấn mạnh, qua 4 đêm tranh tài, cả 8 đội thi đến từ 8 quốc gia trên thế giới đã đem đến những màn trình diễn hấp dẫn, hoành tráng với trình độ trình diễn điêu luyện, thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp của pháo hoa qua ánh sáng, âm thanh và màu sắc. Sự kiện đã kết nối những khát vọng tốt đẹp của các dân tộc và tạo nên sức mạnh gắn kết ngay giữa lòng thành phố Đà Nẵng xinh đẹp, thân thiện và mến khách. Đêm chung kết lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) năm nay có chủ đề “Những dòng sông kể chuyện” sẽ là những màn trình diễn đỉnh cao, hứa hẹn đem đến cho khán giả một đêm thưởng thức nhiều cảm xúc. 

Qua 10 lần tổ chức, Cuộc thi pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC) và nay là Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) đã có những bước tiến đáng kể về quy mô, hình thức và chất lượng nghệ thuật, trở thành ngày hội sôi động của thành phố được đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước quan tâm, góp phần quan trọng xây dựng nên thương hiệu “thành phố sự kiện” cho Đà Nẵng. Trong suốt 10 năm qua, người dân, lãnh đạo cũng như các cơ quan chức năng của thành phố đã luôn đồng thuận, sát cánh cùng nhau với mong muốn làm gìn giữ hình ảnh một thành phố Đà Nẵng mến khách, “Thành phố sự kiện của Châu Á”.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đã có mặt tại đêm chung kết DIFF 2019
Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đã có mặt tại đêm chung kết DIFF 2019.

Với chủ đề “Ra khơi”, hai đội pháo hoa Anh và Phần Lan tiếp tục khuấy động thành phố biển bằng những màn trình diễn pháo hoa lung linh, rực rỡ. Mở màn cho đêm thi cuối cùng này, đội pháo hoa Pyrotex Fireworx (Anh) đưa vào sử dụng một vài hiệu ứng đặc biệt chưa từng ứng dụng trước đó. Từ âm nhạc đến kỹ năng trình diễn, toàn đội cũng thể hiện quyết tâm để lần đầu tiên được bước lên bục cao nhất của DIFF 2019. 

Trong khi đó, đội pháo hoa JoHo Pyro Professional Fireworks AB đến từ Phần Lan thuật lại câu chuyện lịch sử của quê hương, nơi người dân sinh sống chính bằng nghề hàng hải. Ở đó, trải qua nhiều hiểm nguy, cuối cùng những người ra khơi cũng an toàn trở về mái ấm nhà gia đình mình. Đặc biệt, để tri ân khán giả tại Đà Nẵng, đội Phần Lan sẽ lồng ghép một bài hát của Việt Nam vào phần trình diễn của mình.

Chương trình nghệ thuật trước và trong sóng trực tiếp của đêm chung kết DIFF diễn ra hoành tráng với nhiều tiết mục hấp dẫn do các nghệ sĩ nổi tiếng trên cả nước trình diễn như: "Giấc mơ khơi xa" với sự thể hiện của các ca sĩ Đoan Trang - Phương Linh - nhóm Oplus; Ninh Đức Hoàng Long với tác phẩm " You raise me up"; "Vật đổi sao dời" do nhóm Oplus trình bày. Tiếp đó là ca khúc "Khúc ca yêu đời" do Phương Linh thể hiện; ca sĩ Hà Anh Tuấn mang đến một bản phối mới ca khúc chủ đề của  DIFF "Những giấc mơ rạng ngời" cùng nhiều tiết mục có sự trình bày của nhóm múa Hoàng Thông, Mai Trắng và Ukraina....

Sau chương trình nghệ thuật mở màn là phần thi của hai đội Phần Lan và Anh tại đêm chung kết.

Tin và ảnh: KHÁNH HÒA – XUÂN SƠN

 

 

.