Đêm thứ hai DIFF 2019: Bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông

.

ĐNO - 16 giờ chiều 8-6, Công an thành phố Đà Nẵng đã đồng loạt triển khai lực lượng ra quân bảo vệ an ninh trật tự, an toàn giao thông cho đêm thứ hai của Lễ hội pháo hoa quốc tế - DIFF 2019.

Lực lượng Cảnh sát giao thông nỗ lực bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong đêm thư 2
Lực lượng Cảnh sát giao thông nỗ lực bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong đêm thứ hai

Tại các vị trí tại khán đài, điểm bắn, hai bên tuyến Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng, các tuyến đường cắt vào khu vực khán đài, điểm bắn đều được triển khai cắm chốt, rào chắn, bố trí lực lượng dày đặc để làm nhiệm vụ.

Thượng tá Lê Văn Lực, Phó phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, qua 10 năm triển khai công tác bảo vệ, lực lượng Cảnh sát giao thông đã nhuần nhuyễ các phương án nên triển khai rất chu đáo, khoa học.

"Các phương án phân luồng, cắt đường được thực hiện hợp lý; công tác dẫn đoàn, bố trí, sắp xếp phương tiện rất nhuần nhuyễn nên sẽ hạn chế được thấp nhất việc ùn tắc giao thông", Thượng tá Lực chia sẻ.

Đối với công tác bảo đảm an ninh trật tự, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an thành phố phối hợp với Công an quận Sơn Trà, Hải Châu triển khai dày đặc. Để hạn chế việc xảy ra móc túi, trộm cắp, cướp giật, trước khi diễn ra lễ hội, Cảnh sát hình sự đã bám sát địa bàn, bám sát đối tượng, gọi hỏi răn đe. Nhờ đó, trong đêm thứ 1 của DIFF 2019 không xảy ra các vụ việc phức tạp; tình hình an ninh trật tự được bảo đảm.

Ngoài ra, công tác PCCC được Công an thành phố Đà Nẵng triển khai chặt chẽ. Trong những ngày qua, lực lượng Cảnh sát PCCC thành phố cũng đã họp rút kinh nghiệm, bổ sung lực lượng, phương tiện vào các điểm xung yếu với nỗ lực cao nhất là không để cháy nổ xảy ra.

Với việc huy động tổng lực lượng, hy vọng đêm thứ hai của DIFF 2019, an toàn giao thông, an ninh trật tự tiếp tục kiểm soát tốt.

144 công nhân phục vụ vệ sinh môi trường đêm 

Ông Võ Minh Đức, Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng cho biết, trong đêm thứ hai của DIFF 2019, công ty đã phân công, bố trí 144 công nhân phục vụ vệ sinh trước, trong và sau khi diễn ra lễ hội pháo hoa.

Được biết, trong 5 đêm diễn ra cuộc thi, Xí nghiệp Dịch vụ Môi trường đã lắp đặt và vận hành 71 nhà vệ sinh (khu vực cảng Sông Hàn: 8 nhà đơn; khu vực khán đài: 59 nhà vệ sinh (24 nhà lắp ghép; 35 nhà đơn); khu vực cầu Rồng, cầu Thuận Phước: 4 nhà đơn). Công ty Cổ phần môi trường cũng đã bố trí nhân lực thường trực tại các nhà vệ sinh để dọn dẹp, không để phát sinh mùi hôi.

Công ty Cổ phần Môi trường đô thị cũng đề nghị lực lượng công nhân nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm của mình trong việc thực hiện nhiệm vụ góp phần vào sự thành công của lễ hội.

Tin và ảnh: NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.