Anh quốc và Phần Lan so tài trong đêm chung kết DIFF 2019

.

ĐNO - Sáng 23-6, Ban tổ chức Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2019 công bố danh sách 2 đội thi vào chung kết. Theo đó, đội Anh quốc và Phần Lan sẽ cùng so tài trong đêm 6-7 tới để tranh ngôi vô địch mùa pháo hoa năm nay.

Qua 4 đêm thi lần lượt là Cội nguồn, Mầm sống, Tình yêu, Sắc màu với nhiều bất ngờ từ các màn trình diễn của 8 đội thi đến từ 8 quốc gia, DIFF 2019 với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện” đã mang đến cho người dân địa phương và khách du lịch một không khí lễ hội tràn ngập khắp thành phố biển Đà Nẵng, trở thành một điểm đến hút khách hàng đầu trong mùa hè năm nay.

Màn trình diễn xuất sắc của đội pháo hoa đến từ Anh Quốc đã đưa đội lọt vào vòng chung kết DIFF 2019. Ảnh ĐẶNG NỞ.
Màn trình diễn xuất sắc của đội pháo hoa đến từ Anh Quốc để giành tấm vé vào vòng chung kết DIFF 2019. Ảnh ĐẶNG NỞ.

Các thành viên Ban giám khảo do ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng - Chủ khảo, bà Nadia Wong Abdullah, Giám đốc Công ty Global 2000, Tư vấn Ban giám khảo và bà Trần Thị Mỹ Hạnh, Đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Sun Group) đã có buổi làm việc để chọn ra 2 đội pháo hoa có điểm số cao nhất là Anh quốc và Phần Lan vào đêm chung kết. 

Theo thứ tự bốc thăm, trong đêm chung kết với chủ đề Ra khơi, đội Anh quốc sẽ bắn trước và màn pháo hoa của đội Phần Lan sẽ khép lại mùa Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019.

Trước đó, trong đêm so tài cùng đội Ý, đội Phần Lan đã hoàn toàn chinh phục Ban giám khảo và hàng chục ngàn khán giả có mặt tại lễ hội, khẳng định thực lực đáng nể của một pháo mới lần đầu tham dự DIFF.

Trong khi đó, cũng với “tuyệt chiêu” pháo nước như Phần Lan nhưng số lượng lên tới 700 quả trong đêm thứ tư, đội Anh đã mang đến một màn “ảo thuật ánh sáng” trên mặt nước sông Hàn, cùng với sự hòa quyện của âm nhạc, mang đến cho khán giả một câu chuyện thú vị về dòng sông. Trong lần thứ hai trở lại DIFF, phần trình diễn của đội Anh  đã khiến khán giả không ngừng ồ lên thích thú, và ngay cả khi những bông pháo cuối cùng chưa kết thúc, đã có những dự đoán đội Anh sẽ vào chung kết một cách thuyết phục.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.