Lắng nghe dân để làm tốt công tác dân vận

.

Cán bộ dân vận phải luôn lắng nghe, chia sẻ với người dân, từ đó công tác tham mưu xây dựng, triển khai các phong trào, mô hình mới sát thực tế, nhận được sự ủng hộ, đồng tình của người dân. Anh Nguyễn Lê Việt Anh, cán bộ phụ trách dân vận Đảng ủy phường Phước Ninh (quận Hải Châu) đúc kết kinh nghiệm này trong quá trình làm công tác dân vận.

Thời gian qua, mô hình “3 hỗ trợ” trong công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng và tái hòa nhập cộng đồng do anh Việt Anh tham mưu với UBND phường triển khai rộng khắp địa bàn phường đã có hiệu quả. Mô hình đã góp phần hỗ trợ nhiều công dân từng lầm lỡ có điều kiện ổn định cuộc sống, trở thành người có ích cho xã hội.

Mới đây, UBND phường đã trao sinh kế cho anh L.T.T. (phường Phước Ninh, quận Hải Châu) 1 xe nước mía trị giá 7,5 triệu đồng. “Tôi rất cảm động trước sự quan tâm của phường. Khi mới trở về địa phương, bản thân tôi còn nhiều mặc cảm, sợ mọi người xa lánh, nhưng từ khi có các anh ở Công an phường và địa phương thường xuyên động viên, thăm hỏi, hỗ trợ, giúp đỡ. Từ đó bản thân tôi mới hết mặc cảm, yên tâm làm ăn. Món quà này sẽ giúp tôi làm lại cuộc đời”, anh T. chia sẻ.

Nhiều năm qua, phường Phước Ninh luôn là địa phương làm tốt công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo”, nhiều năm đạt và vượt chỉ tiêu giao, được Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đánh giá cao, UBND thành phố tặng bằng khen. Trong thành tích chung này có vai trò tích cực của anh Việt Anh trong tham mưu Đảng ủy chỉ đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các hội đoàn thể của địa phương trong công tác vận động.

Với mong muốn các em nhỏ đều được đến trường, anh Việt Anh tham mưu UBND, Mặt trận và các đoàn thể tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa như: “Ước mơ xanh”, “Tiếp sức đến trường”. Thông qua chương trình, hàng trăm em nhỏ khó khăn trên địa bàn được trao hỗ trợ, giúp các em có động lực vượt qua khó khăn, cố gắng vươn lên trong học tập. Bên cạnh đó, anh còn tham mưu Đảng ủy phường tổ chức chương trình “Đồng hành cùng đồng bào Cơ tu” tại xã Cà Dy, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.

Tại đây, phường Phước Ninh đã trao hỗ trợ cho 9 hộ gia đình chính sách và 100 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập với tổng số tiền 74,5 triệu đồng. “Việc phối hợp với các chi bộ khu dân cư đã giúp tôi nắm chắc tình hình đời sống, tâm tư nguyện vọng chính đáng của người dân, phản ánh kịp thời cho Đảng, chính quyền chỉ đạo giải quyết những vấn đề vướng mắc phát sinh. Với tôi, xây dựng các chương trình hỗ trợ các em nhỏ khó khăn, các em đồng bào có thêm điều kiện để tiếp tục đến trường là việc cần làm ngay và làm thường xuyên. Những món quà sẽ là động lực để các em nỗ lực học tập cho tương lai của bản thân mình”, anh Việt Anh chia sẻ.

Theo Phó trưởng ban Dân vận Quận ủy Hải Châu Trần Thị Cúc Hương, anh Nguyễn Lê Việt Anh là người nhiệt tình, sáng tạo trong công việc, đã tham mưu xây dựng các mô hình hay, sát thực tế nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân. Qua đó, giúp người dân ổn định đời sống, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Với những kết quả đạt được, vừa qua, anh Nguyễn Lê Việt Anh được UBND quận Hải Châu trao giấy khen đã có thành tích suất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 3-6-2013 của Ban Chấp hành Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

XUÂN HẬU

;
;
.
.
.
.
.