.

Sách mới, sách hay

.

1. Đọc sách là một thói quen đòi hỏi cha mẹ phải dạy trẻ từ sớm. Dạy trẻ đọc cũng giống như dạy trẻ đi hay ăn thức ăn thô. Điều này dường như luôn làm cha mẹ căng thẳng. Mẹ hãy bắt đầu với bộ sách Vòng quanh thế giới (tác giả Hoài Nam, Nguyễn Hào, NXB Kim Đồng) để việc làm quen này dễ dàng hơn nhé. Mỗi đất nước trên thế giới đều có rất nhiều điều thú vị để khám phá.

 

Với chuyến du hành Vòng quanh thế giới, bé sẽ được ghé thăm rất nhiều quốc gia, địa điểm nổi tiếng, biết thêm nhiều truyền thống văn hóa, lễ hội lý thú của con người khắp mọi nơi. Bé sẽ vừa chơi nhưng vừa học, thu nhận được vô số kiến thức. Ví như: Đất nước nào nổi tiếng với tượng Nữ thần Tự do? Vì sao có 50 ngôi sao trên cờ Mỹ? Hay hoa anh đào thường nở vào tháng nào? Vì sao Nhật Bản được gọi là xứ Phù Tang? Đất nước nào có hàng trăm ngôi chùa dát vàng lấp lánh, nhiều địa điểm du lịch tuyệt đẹp và lễ hội té nước ngày Tết vui nhộn?...

2. Để thành nhà văn (NXB Trẻ) có lẽ là tập sách ngắn nhất của nhà văn Nguyễn Duy Cần. Nó dường như là một cẩm nang hướng dẫn người đọc cách trở thành nhà văn, không chỉ giỏi về kỹ thuật viết mà còn về nhân cách, tinh thần của một nhà văn chân chính.

 

Theo tác giả, về cách viết, cần viết một thứ văn giản dị, tự nhiên, tránh nạn viết “lai căng”, không “lai Tây”, cũng không “lai Tàu”. Và, muốn viết giỏi phải rèn luyện thường xuyên. Qua cuốn sách này, tác giả Nguyễn Duy Cần đã trao đổi với bạn đọc một cách chân tình những kinh nghiệm và bí quyết để trở thành nhà văn, nhà phê bình văn học đứng đắn và xứng đáng với tên gọi của nó.

Hải Âu

;
;
.
.
.
.
.