.

Sách mới, sách hay

.

1. Nuôi dưỡng một người đọc tí hon, tác giả Nguyễn Thị Ngọc Minh (NXB Thế giới, 12-2018) đề cập câu chuyện không hề mới nhưng vẫn là mối quan tâm lớn của nhiều bậc cha mẹ ngày nay. Không ít người luôn ý thức được rằng: “Khi chúng ta đặt vào tay đứa trẻ một cuốn sách, ta đã trao cho chúng cơ hội để thay đổi cuộc đời theo cách tốt đẹp hơn”.

Nhưng làm sao để “đặt vào tay đứa trẻ một cuốn sách” là chuyện không hề dễ dàng! Cuốn sách sẽ giúp cha mẹ khơi dậy và nuôi dưỡng tình yêu đọc sách cho con từ lúc bé thơ cho đến khi trưởng thành. Cha mẹ sẽ biết cách làm sao cùng con xây dựng tủ sách mini tại nhà, cách đọc sách cùng con và chọn sách cho con theo từng lứa tuổi, những trò chơi để con thêm hứng thú với sách...

2. Thanh lịch như người Pháp - Hiếu khách như người Việt, tác giả: Eva Nguyen Binh (Người dịch: Phùng Hồng Minh, NXB Hội Nhà Văn) là tập hợp những quan sát của tác giả Eva Nguyen Binh về hai nét tính cách nổi bật của người Pháp và người Việt đã được tác giả chỉ ra ngay từ nhan đề cuốn sách trong mọi hành xử với gia đình, người thân, với môi trường chung quanh.

Cuốn sách được coi là một cuốn cẩm nang sống thú vị và cởi mở, dành cho người Việt khi ra nước ngoài, đặc biệt đến với nước Pháp. Cuốn sách cũng thực sự hữu ích cho người nước ngoài lần đầu đặt chân tới Việt Nam, muốn tìm hiểu nền văn hóa người Việt. Theo GS Ngô Bảo Châu: “Thanh lịch như người Pháp, hiếu khách như người Việt thực sự là một quyển sách hữu ích với người trẻ, có khát khao tìm hiểu thế giới, và cả những người không còn trẻ nữa.”

Ngọc Dung

;
;
.
.
.
.
.