.

Sách mới, sách hay

.

1. Tô Hải Vân là giảng viên, nhà khoa học, từng giữ chức giám đốc NXB Khoa học kỹ thuật. Ở tuổi trên 60, ông vẫn thường xuyên hiện diện cùng tủ sách Văn Mới, nơi quy tụ những cây bút có lối viết thật “trẻ”. Suốt hơn 40 năm cầm bút gần như liên tục, Tô Hải Vân cho xuất bản hầu hết là truyện ngắn.

Tập truyện ngắn Hội hè (12-2018, NXB Trẻ) là tác phẩm mới nhất của Tô Hải Vân. Vẫn là những mẩu chuyện nhỏ đột khởi từ một ý tưởng lạ, hình ảnh lạ, câu chuyện lạ…, ông dẫn dắt bạn đọc vào thế giới bình dị của riêng ông. Dẫu không cố tình triết lý ý nghĩa của cuộc đời nhưng mỗi câu chuyện Tô Hải Vân mang đến đều ẩn chứa một ý nghĩa sâu xa. Ở độ tuổi không còn trẻ nhưng lối viết của nhà văn vẫn lôi cuốn, mới mẻ và khá trẻ trung.

2. Phiên Nghiên là bút danh của nhà văn trẻ Nguyễn Thúy Phương. Đây là tác giả nổi lên từ blog cá nhân mang tên Trái tim son trẻ, được rất nhiều bạn trẻ biết đến. Thúy Phương tốt nghiệp ĐH Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, sau đó học thạc sĩ Quốc tế học tại New Zealand. Chị có nhiều trải nghiệm thú vị ở các công việc khác nhau, từ viết sách, làm marketing, đến bán bánh mì...

Tác phẩm An trú giữa đời (12-2018, NXB Trẻ) là những nhắn nhủ dễ thương, dễ cảm của tác giả về sự cho và nhận, về nhân và quả, về những gì an lành bạn muốn cho mình và cho đời. “Những người khác nhau về độ tuổi, nền tảng, môi trường điều kiện sống, tính cách, trải nghiệm sẽ sẵn sàng cho những “bài học chấn động” khác nhau. Và mình không thể lấy “bài học chấn động” của mình áp đặt lên bắt người khác phải học y chang, chỉ vì giây phút khai sáng của mình mà bắt người khác cũng phải giác ngộ y chang…”.

Hải Âu

;
;
.
.
.
.
.