.

Sách mới, sách hay

.

1. Chuyện con ốc sên muốn biết tại sao nó chậm chạp, tác giả Luis Sepúlveda (người dịch: Bảo Chân, NXB Hội Nhà văn, tái bản 11-2018) là câu chuyện về một bầy ốc sên sống tại quê hương Bồ Công Anh, dưới tán lá ô rô rậm rạp, vốn có một đời sống chậm chạp, lặng lẽ và chỉ gọi nhau đơn giản là “sên”. Cho tới khi một con trong số chúng chợt nghĩ rằng thật không công bằng khi chúng không có lấy một cái tên riêng và đặc biệt, nó rất muốn biết được lý do tại sao loài sên lại chậm chạp đến thế.

Thế là, bỏ ngoài tai mọi lời khuyên can của đồng loại, một ngày đẹp trời, chú ốc sên “nổi loạn” quyết định rời xa gia trang ô rô, lên đường kiếm tìm cho mình một cái tên riêng cùng lời giải cho thắc mắc bấy lâu. Được bác rùa già đặt cho cái tên “Dũng khí”, chú ốc sên nhỏ bé quyết định dấn thân và đã làm được những điều rất ý nghĩa với đồng loại cùng nhiều sinh vật nhỏ bé khác trước những hiểm họa từ “con người”. Với giọng kể nhẹ nhàng, trong sáng, câu chuyện về chú ốc sên là bài ca tươi đẹp về cuộc sống, về lòng dũng cảm và khát vọng khẳng định cái tôi chính đáng.

2. Hạnh phúc không nằm trong ví, tác giả Ryunosuke Koike (người dịch: Tiến Dũng, NXB Công Thương, 11-2018) không khuyến khích  bạn từ bỏ tất cả, lựa chọn cuộc sống nghèo khổ hay đè nén ham muốn; cuốn sách cũng không khuyên bạn sống theo cách quá lệ thuộc vào tiền bạc, vui ở tiền bạc và buồn cũng từ tiền bạc mà ra...

Hạnh phúc không nằm trong ví được xem là cuốn sách dành cho độc giả mọi lứa tuổi, đặc biệt là những người không tìm thấy hạnh phúc trong việc kiếm tiền.

Ngọc Dung
 

;
;
.
.
.
.
.