Tennis

Sharapova trở lại ngôi nữ hoàng

11:17, 09/06/2012 (GMT+7)

 Người ta lại thấy Masha khóc vì vui sướng. Sau những ngọt ngào lẫn cay đắng của sự nghiệp, cô đã trở lại. Đánh bại Petra Kvitova 6-3, 6-3 để lọt vào chung kết Roland Garros 2012, Masha đã chính thức tiếm ngôi số 1 thế giới của Victoria Azarenka.

Sharapova3.jpg

Trước đó, quãng đường mà Maria Sharapova đã đi qua khiến không ít người, từ trầm trồ thán phục tới lắc đầu luyến tiếc. Ở tuổi 17, cô đã có danh hiệu Grand Slam đầu tiên khi đăng quang tại Wimbledon 2004. Một năm sau, tay vợt xinh đẹp này bước lên ngôi số 1 thế giới. Năm 19 tuổi, cô có được danh hiệu Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp và khi tròn 20, “búp bê Nga” đã sở hữu tới 3 cúp vô địch Grand Slam.

Nhưng một vết đen trong sự nghiệp đã kéo theo bao tháng ngày rơi vào sự thất vọng và trống rỗng. Kể từ tháng 8/2008, Sharapova phải tạm nghỉ thi đấu với chấn thương bả vai nghiêm trọng, và nó khiến cô phải mất tới gần 4 năm mới hoàn toàn bình phục. Khi trở lại, Masha đã rớt xuống số 126 thế giới, phải làm lại từ đầu để khiến người ta không quên cô.

Sharapova1.jpg
Sharapova1.jpg
Sharapova đã trở lại ngôi vị số 1 thế giới. Ảnh: Getty
Sharapova đã trở lại ngôi vị số 1 thế giới. Ảnh: Getty

Đã 10 giải Grand Slam đã qua trong khoảng thời gian Masha phục hồi để tiến đến trận chung kết Wimbledon năm ngoái, khi cô mới là người thua Kvitova. Nhưng tay vợt 25 tuổi này đã có một khởi đầu hoàn hảo trong mùa giải đất nện 2012 với 2 danh hiệu tại Stuttgart và Roma, Ngoài ra cô cũng góp mặt vào trận chung kết Úc mở rộng (thua Victoria Azarenka, người vừa bị cô vượt mặt trên BXH WTA), cũng như chung kết Indian Wells và Miami Masters. Và bây giờ, sau gần 4 năm, Masha lại đứng trên đỉnh cao số 1 thế giới và chuẩn bị bước vào trận đánh lớn, chinh phục Pháp mở rộng – danh hiệu Grand Slam mà cô còn thiếu.

Đối thủ của Sharapova tại chung kết là ngựa ô Errani. Tay vợt người Ý đã khiến khán giả đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác khi lần lượt đánh bại Ana Ivanovic, Svetlana Kuznetsova, Angelique Kerber, và Samantha Stosur để bước tới trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Trước đó, cô để thua 28/28 trận phải đối đầu với 1 trong các tay vợt tốp 10 WTA.

Hôm qua, trận bán kết thứ nhất nội dung đơn nam đã kết thúc đúng trật tự khi ĐKVĐ Nadal đè bẹp David Ferrer 6-2, 6-2, 6-1 và tiếp tục là khắc tinh của người đồng hương khi toàn thắng 13 trận đối đầu. Sau 6 trận, Rafa chưa hề thua một set và thậm chí chỉ thua 35 game. Thử thách cuối cùng của anh sẽ là Djokovic (1) hoặc Federer (3), hai tay vợt đánh muộn hơn.

TT&VH

.