Giải trí - Truyền hình

Giải trí cuối tuần

10:00, 26/07/2008 (GMT+7)

* Kungfu Panda là bộ phim hoạt hình pha trộn tài tình giữa yếu tố hài hước và các pha hành động thú vị. Với những nét vẽ ngộ nghĩnh, đạo diễn John Stevenson và Mark Osborne cùng nhà sản xuất Melissa Cobb đã tạo nên một tác phẩm có tính sử thi, mang đậm nét đặc trưng văn hóa về đất nước của chú gấu trúc đen trắng.

Chuyện phim kể về chú gấu trúc Po (do Jack Black lồng tiếng) múp míp, đáng yêu nhưng tham ăn và hậu đậu. Không muốn nối nghiệp cha - ngỗng Ping (James Hong lồng tiếng) làm đầu bếp nấu mì siêu hạng, Po ôm mộng trở thành cao thủ kung fu và quyết định lên đường tìm đến cuộc thi tuyển Thần Long đại hiệp. Kế đó là những tháng ngày tập luyện võ nghệ cùng sư phụ Shifu tài giỏi và những thần tượng mà cậu ngưỡng mộ là nhóm Ngũ quái huyền thoại gồm hổ (Angelina Jolie lồng tiếng), rắn (Lucy Liu - Lưu Ngọc Linh lồng tiếng), bọ ngựa (Seth Rogen lồng tiếng), sếu (David Cross lồng tiếng) và khỉ (Thành Long lồng tiếng).

Vì là người được chọn theo lời tiên tri nên Po phải chiến đấu với tên báo tuyết Tai Lung, kẻ đã phản bội lại sư phụ để giải cứu dân làng. Thật khó để chiến thắng báo tuyết trong khi Po quá to béo, vụng về và chỉ lo làm đầy dạ dày. Nhưng rồi, cậu đã tận dụng chính máu ham ăn này để tự tạo ra một môn kungfu mang đặc trưng riêng của mình... Tất cả hiện lên giống như trong tiểu thuyết võ hiệp truyền thống của Trung Quốc.

Phim đang chiếu tại rạp Megastar (tầng 4 siêu thị Big C). Giảm 25% giá vé vào buổi chiếu thứ 4 hàng tuần.

* Khúc Trầm là album nhạc mới nhất của nữ nhạc sĩ Quỳnh Hợp do Sài gòn Vafaco phát hành nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thương binh liệt sĩ gồm các ca khúc Đồng đội ơi,Về ngã ba Đồng Lộc, Nhớ em, Vô danh, Tóc trắng khói nhang, Khúc trầm...

Âm nhạc vốn là một điều kỳ diệu, có thể hàn gắn những vết thương đau, và cũng có thể lưu giữ những kỷ niệm quá khứ một thời. Album Khúc Trầm có thể xem như một tiếng chuông nhỏ thánh thót. Tiếng chuông được gióng lên từ mất mát, khổ đau do chiến tranh để lại. Tiếng chuông đó được cất lên như một lời nhắc nhở các thế hệ mai sau về nỗi đau, niềm tự hào, lòng biết ơn, sự sẻ chia… và tấm lòng thành kính của chúng ta đối với những người đã hy sinh mang lại cuộc sống thanh bình hôm nay và chúng ta tưởng nhớ và sẻ chia sâu sắc với những người đã cống hiến tuổi thanh xuân cho Tổ Quốc.

Album với sự góp mặt của các ca sĩ: Hồ Quỳnh Hương, Vân Khánh, Khánh Ngọc, Xuân Phú, Hoàng Hải Đăng và các nhóm 5 Dòng Kẻ, nhóm B.O.M. Có bán tại các cửa hàng băng đĩa trên toàn quốc.

* Rạp Lê Độ, chương trình chiếu phim miễn phí cho thiếu nhi vào thứ 7, Chủ nhật hàng tuần:

- Võ lâm truyền kỳ 1 (phim Nhật, ngày 26-7)

- Robinson (phim Mỹ, ngày 27-7)

H.Nhung

.