.
TIẾN TỚI KỶ NIỆM 50 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG BỘ ĐỘI BIÊN PHÒNG (3-3-1959 – 3-3-2009), 20 NĂM THỰC HIỆN NGÀY BIÊN PHÒNG TOÀN DÂN (3-3-1989 – 3-3-2009)

Truyền thống vẻ vang của Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng

1- Tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia trong mọi tình huống.

Thực tiễn hơn 50 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ BĐBP thành phố Đà Nẵng luôn nêu cao chủ nghĩa anh hùng cách mạng và ý chí “Quyết chiến, quyết thắng”, đoàn kết gắn bó máu thịt với nhân dân, xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ biên giới, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ XHCN, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân.

Nhiều đồng chí đã hy sinh anh dũng trong chiến đấu bảo vệ biên giới, trong đấu tranh chống các loại tội phạm, trong giúp đỡ nhân dân phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn. Nhiều đồng chí không quản ngại khó khăn, gian khổ luôn xác định: “Đồn là nhà, biên giới là quê hương”, tình nguyện gắn bó cả cuộc đời với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ biên cương Tổ quốc.

2- Nêu cao tinh thần cảnh giác, mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu, chủ động sáng tạo trong công tác, quyết thắng mọi kẻ thù và các loại tội phạm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Trong cuộc đấu tranh bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới, biển đảo Tổ quốc diễn ra hết sức quyết liệt và phức tạp, cán bộ, chiến sĩ

Tổ quốc diễn ra hết sức quyết liệt và phức tạp, cán bộ, chiến sĩ BĐBP thành phố Đà Nẵng thường xuyên hoạt động độc lập, phân tán nhỏ lẻ, những nơi khó khăn, giản khổ, xa sự chỉ huy, chỉ đạo, lại trực tiếp tiếp xúc với các tầng lớp xã hội, nhiều thành phần dân tộc, tôn giáo khác nhau, các phần tử phản động, các loại tội phạm nguy hiểm có nhiều thủ đoạn hoạt động hết sức tinh vi, thâm độc và xảo quyệt ở cả trong và ngoài nước. Những khó khăn, thử thách đó đã được cán bộ, chiến sĩ BĐBP Đà Nẵng khắc phục vượt qua và chiến thắng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

3- Kiên trì bám dân, bám địa bàn, gắn bó máu thịt với nhân dân, tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Cán bộ, chiến sĩ BĐBP thành phố luôn nhận thức sâu sắc vai trò to lớn của nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ biên giới, chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương và phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, các lực lượng trên địa bàn biên giới, tham gia xây dựng, củng cố hệ thống chính trị, phát triển kinh tế-xã hội, xóa đói giảm nghèo, tạo sức mạnh tổng hợp trong xây dựng và bảo vệ biên giới. Hình ảnh người chiến sĩ biên phòng luôn in đậm trong lòng nhân dân khu vực biên giới và được nhân dân thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ tận tình như con em ruột thịt, tạo nên sức mạnh to lớn, giúp BĐBP hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

4- Cán bộ, chiến sĩ BĐBP thành phố luôn giữ gìn và phát huy tốt phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của người quân nhân cách mạng, của “Bộ đội Cụ Hồ”.

Luôn vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió, kề vai sát cánh bên nhau trên tình thương yêu đồng chí, đồng đội, trên dưới một lòng, đồng tâm hiệp lực, lập công tập thể, tạo nên sức mạnh nội lực vượt qua mọi thử thách, hy sinh trong chiến đấu và công tác với tinh thần sáng tạo, có kỷ luật, có kỹ thuật và năng suất, chất lượng, hiệu quả; nêu cao ý thức “cần, kiệm, liêm, chính”, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, quản lý, sử dụng tốt vũ khí, trang bị kỹ thuật, tích cực tăng gia sản xuất, tổ chức tốt đời sống vật chất, tinh thần, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, bảo vệ vững chắc từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc.
 
Tinh thần đồng chí, đồng đội, ý thức cộng đồng trách nhiệm của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ không chỉ thể hiện khi còn trong quân ngũ, mà còn được duy trì phát huy cả khi đã chuyển ngành, nghỉ hưu, mất sức hoặc khi hoàn thành nghĩa vụ về địa phương... Đó chính là những phẩm chất cao đẹp của người chiến sĩ Biên phòng đã được tôi luyện trong môi trường công tác, chiến đấu đầy gian khổ, nguy hiểm.

5- Các thế hệ cán bộ, chiến sĩ luôn nhận thức sâu sắc nhiệm vụ đoàn kết quốc tế, quan hệ đối ngoại có ý nghĩa chiến lược sâu sắc đối với sự tồn vong, hưng thịnh của đất nước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia.

BĐBP Đà Nẵng luôn quán triệt thực hiện đúng đắn quan điểm, đường lối, phương châm, nguyên tắc đối ngoại của Đảng, Nhà nước, vừa mềm dẻo về phương pháp, vừa kiên quyết về nguyên tắc, giữ vững tư thế tác phong, thái độ văn minh lịch sự trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần phục vụ đắc lực đường lối, chính sách đối ngoại rộng mở của Đảng, Nhà nước ta, góp phần củng cố và tăng cường mối quan hệ đoàn kết quốc tế mẫu mực, truyền thống của dân tộc và Quân đội Nhân dân Việt Nam.
             

;
.
.
.
.
.