Harry Kane không tiếc nuối

.

Tiền đạo số một đội tuyển Anh, Harry Kane quyết định rời bến đậu an toàn Tottenham để đi tìm danh hiệu vô địch đầu tiên cho mình cùng Bayern Munich.

Harry Kane tự tin sẽ thành công cùng Bayern Munich. Ảnh: Getty Images
Harry Kane tự tin sẽ thành công cùng Bayern Munich. Ảnh: Getty Images

Harry Kane đứng thứ nhì trong danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Premier League. Anh có 213 bàn sau 317 lần ra sân, đạt hiệu suất 0,67 bàn/trận. Người đứng đầu là huyền thoại Alan Shearer với 260 bàn sau 441 trận nhưng hiệu suất chỉ là 0,59 bàn/trận. Nếu duy trì được hiệu suất ghi bàn này thì Kane chỉ cần hai mùa giải nữa ở Premier League sẽ vượt qua kỷ lục của Shearer (cần 71 trận nữa).

Tuy nhiên, đội trưởng đội tuyển Anh quyết định gia nhập Bayern Munich với mức chuyển nhượng kỷ lục của Bundesliga là 117 triệu euro. Kane chia sẻ lý do: “Tottenham là bến đậu an toàn nhưng tôi quyết định ra đi để cuối sự nghiệp không phải tiếc nuối vì không có được danh hiệu vô địch nào”. Kane cũng như những người đồng đội trước đây là Luka Modric, Dimitar Berbatov, Christian Eriksen, Kyle Walker và Gareth Bale cũng đã rời Tottenham để tìm kiếm ngôi vô địch.

Áp lực đang chờ đợi Kane ở Bayern Munich. Anh phải thể hiện sự xứng đáng với giá trị chuyển nhượng kỷ lục của bóng đá Đức. Sadio Mane đành phải rời Bayern Munich chỉ sau một mùa giải vì không thể thay thế vai trò trung phong mà Robert Lewandowski để lại. Trong 3 mùa giải cuối cùng trước khi rời sân Allianz, Lewandowski ghi ít nhất 34 bàn/mùa. Mane chỉ có 7 bàn thắng ở Bundesliga cho Bayern Munich trước khi sang Saudi Arabia thi đấu. Chưa đủ, Kane còn tự gia tăng áp lực cho mình. “Tôi biết cách phải trả lại số tiền chuyển nhượng cho Bayern bằng những bàn thắng và danh hiệu. Tôi muốn chơi ở đẳng cấp cao hơn. Tính cách của tôi là nỗ lực để trở thành thủ lĩnh của Bayern Munich. Mục tiêu trong mùa giải đầu tiên cùng Bayern Munich là vô địch Bundesliga và vô địch Champions League trên sân Wembley”. 

HLV Thomas Tuchel cho rằng áp lực sẽ giúp cho cầu thủ bản lĩnh như Kane trở nên sắc bén hơn. Ông ngưỡng mộ Kane từ lâu và xác định tiền đạo người Anh là mấu chốt quan trọng trong quá trình định hình lại nhà vô địch nước Đức. Kane sẽ cùng với Thomas Muller, Serge Gnabry, Leroy Sane và Jamal Musiala hình thành hàng tấn công không chỉ mạnh nhất Bundesliga mà có thể thách thức ở Champions League. Khả năng lùi sâu của Kane sẽ giúp Musiala giảm được áp lực phòng ngự ở bên cánh để lên cao ghi bàn. Cách Kane cầm bóng đột phá sẽ tạo ra khoảng trống cho Sane và Muller thoải mái dứt điểm từ tuyến hai. Bayern Munich sẽ bắt đầu Bundesliga mùa giải 2023-2024 vào cuối tuần này, làm khách trên sân của Werder Bremen. HLV Tuchel sớm cho biết Kane chắc chắn có mặt ở đội hình xuất phát của Bayern.

Tuy nhiên, Kane không mang lại tín hiệu vui cho Bundesliga. Tờ DW nhận định rằng, Kane là giải pháp tuyệt vời cho Bayern Munich chứ không phải cho Bundesliga. Lý do là Bayern quá mạnh so với phần còn lại của giải vô địch quốc gia Đức. Trong lúc một số đội bóng mất đi các trụ cột như Jude Bellingham từ Dortmund sang Real Madrid, Marcus Thuram rời M’Gladbach để gia nhập Inter Milan, Kolo Muani cũng chia tay M’Gladbach tới Lazio… thì Bayern tăng cường một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới. Chuyên gia bình luận bóng đá Danial Montazeri nhận định: “Kane sẽ khiến Bayern nguy hiểm hơn rất nhiều vì kỹ năng dứt điểm đa dạng. Với sự xuất hiện của Kane thì quá khó để đội bóng nào ở Bundesliga có thể chấm dứt thói quen giành hầu hết các danh hiệu quốc nội của Bayern”.

TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.