Hành trình bền bỉ của BTS

.

Ra mắt vào năm 2013 với tư cách là một nhóm nhạc hip-hop, đến nay BTS vẫn được người hâm mộ yêu quý nhờ thông điệp âm nhạc ấm áp, những màn trình diễn ấn tượng cũng như tinh thần đồng đội bền chặt giữa các thành viên. Xuất phát điểm không mấy thuận lợi nhưng BTS luôn tìm cho mình hướng đi phù hợp để tiến lên một cách từ từ và bền bỉ.

Nhóm BTS tại trụ sở Liên hợp quốc khi tham dự sự kiện “SDG Moment”.  Ảnh: AP News
Nhóm BTS tại trụ sở Liên hợp quốc khi tham dự sự kiện “SDG Moment”. Ảnh: AP News

BTS là nhóm nhạc nam gồm 7 thành viên (RM, Jin, SUGA, j-hope, Jimin, V, Jung Kook) ra mắt ngày 13-6-2013. 10 năm qua, BTS gặt hái nhiều thành công vang dội khi mang về hàng loạt kỷ lục quốc tế “vô tiền khoáng hậu”. Trong đó, nổi bật nhất là việc BTS sở hữu 6 ca khúc đạt Billboard Hot 100 bao gồm Life Goes On, Dynamite, Butter, Permission to Dance, My Universe (kết hợp cùng Coldplay) và Savage Love (remix). Đây là thành tích mà không phải nghệ sĩ nào trên thế giới cũng đạt được. Có thể nói các chàng trai BTS hiện đang sống những ngày hoàng kim nhất trong sự nghiệp kể từ khi ra mắt đến giờ. Vậy điều gì đã làm nên những thành công cho nhóm nhạc trẻ này?

Bên cạnh ngoại hình thì yếu tố quan trọng vẫn là sản phẩm âm nhạc chất lượng. Yếu tố này chiếm tới 80% để một nhóm nhạc thần tượng có thể phủ sóng hình ảnh với công chúng. Xuất phát từ một công ty nhỏ và không có sự o bế của bất kỳ ông lớn nào, BTS gặp khó khăn rất nhiều trong những ngày đầu tiên. Không đủ điều kiện để đầu tư thật nhiều, BTS chọn chiến lược từ từ mà tiến lên. Mỗi giai đoạn, khán giả được chứng kiến họ làm mới mình và dần dần tiến bộ khiến công chúng phải nhìn họ bằng con mắt khác.

Tuy nhiên, khác với một số nhóm nhạc ngay từ đầu đã tiến lên đỉnh cao một cách dễ dàng và hoàn hảo thì những ngày sau đó rất khó để vượt qua cái bóng của chính mình, nhóm BTS luôn tự làm mới mình để giữ được “sức nóng” lâu dài. Nhóm chọn lựa hướng đi phù hợp với điều kiện khiến công chúng không thể lờ đi sự hiện diện của họ. Và các ông lớn từ trạng thái không thèm quan tâm cũng phải dè chừng.

Trong khi những ông lớn luôn vạch ra các chiến lược tỉ mỉ và ép gà nhà phải chạy theo để đạt được thành tích đúng chỉ tiêu trong khoảng thời gian đề ra thì Bighit Entertainment lại coi trọng BTS hơn bất kỳ điều gì. Chính sách tự do của Bighit tạo cho BTS một môi trường lý tưởng để hoàn thiện bản thân đồng thời cả nhóm tăng cường khả năng làm việc nhóm, đoàn kết đi lên. Nhờ đó, BTS nổi tiếng với những show kiểu “cây nhà lá vườn” nhưng rất tự nhiên và đầy sức hút. Chiến lược của BTS là luôn làm hết sức mình, thỏa sức sáng tạo và phát huy tính nghệ sĩ vốn có.

Hiện nay, BTS là nhóm nhạc hiếm hoi của Kpop tập trung vào khía cạnh sức khỏe tinh thần. Âm nhạc của nhóm khiến người nghe cảm thấy đồng cảm. Đặc biệt là những người trẻ đang sống trong thế giới hiện đại áp lực, với những tổn thương tâm lý bủa vây. Nhiều người tìm đến BTS và trở thành fan trung thành bởi họ cảm thấy được đồng hành.

Chia sẻ trong một buổi phỏng vấn về sự thành công của BTS, Chủ tịch Bang Shihyuk cho rằng, BTS đã tạo ra thứ âm nhạc nói lên tiếng lòng của họ với tiêu chí quyết định là sự chân thành. Trong BTS không có chuyện người này ghen tị với người kia hay so đo từng chút một. Nhóm không quá tham lam với thị trường nước ngoài mà tập trung vào khán giả Hàn Quốc trước. Sau khi nổi tiếng ở Hàn Quốc, “tiếng thơm” của nhóm tự khắc bay sang các nước lân cận. Với tài năng và âm nhạc chạm đến trái tim công chúng, BTS đang từng bước khẳng định tên tuổi và trở thành “tường thành” mà khó có nhóm nhạc nào ở châu Á vượt qua.

Kỷ niệm 10 năm ngày nhóm BTS ra mắt công chúng, ngày 13-6, chính quyền thủ đô Seoul cho biết các địa điểm nổi tiếng của thành phố và nhiều biển quảng cáo ngoài trời sẽ được nhuộm tím (màu tượng trưng của BTS), đặc biệt là khu vực xung quanh trụ sở công ty giải trí HYBE cũng sẽ ngập tràn hình ảnh của 7 chàng trai BTS nhân sự kiện “BTS 10th Anniversary Festa”.

 

Không chỉ ở Hàn Quốc, các biển quảng cáo về nhóm còn được lắp đặt ở nước ngoài như New York và Los Angeles (Mỹ) và Tokyo và Osaka (Nhật Bản) để người hâm mộ trên toàn cầu có thể hòa chung bầu không khí lễ hội kỷ niệm ngày ra mắt nhóm nhạc. Trước thềm sự kiện lớn này, BTS cũng đã phát hành bài hát mới mang tên “Take Two” với sự tham gia của đầy đủ 7 thành viên, chứa đựng tình cảm của nhóm dành cho người hâm mộ.

ĐOÀN GIA HUY

;
;
.
.
.
.
.