Đà Nẵng cuối tuần

Danh ca Celine Dion lạc quan chống chọi bệnh tật

17:50, 03/06/2023 (GMT+7)

Phải hủy bỏ kế hoạch lưu diễn mang tên “Courage World Tour” trong năm 2023 và 2024, danh ca nhạc pop người Canada Celine Dion vẫn không ngừng lạc quan khi cho biết bà đang nỗ lực “chiến đấu” lại chứng rối loạn thần kinh hiếm gặp để sớm gặp lại khán giả trên sân khấu.

Danh ca Celine Dion hy vọng sớm trở lại sân khấu sau khi bệnh tình được điều trị ổn định. Ảnh: Fox29.com
Danh ca Celine Dion hy vọng sớm trở lại sân khấu sau khi bệnh tình được điều trị ổn định. Ảnh: Fox29.com

Thông báo trên được đưa ra vào ngày 26-5 trên Twitter khi nữ ca sĩ 55 tuổi này cho biết hiện bà không đủ sức khỏe để lưu diễn nhưng bà sẽ không bỏ cuộc. “Tôi rất xin lỗi vì đã làm các bạn thất vọng một lần nữa... và dù điều đó khiến trái tim tôi tan nát, nhưng giải pháp tốt nhất vẫn là hủy bỏ các buổi diễn cho tới khi tôi thực sự sẵn sàng trở lại sân khấu. Tôi đang rất nỗ lực để phục hồi sức khỏe, nhưng việc lưu diễn có thể rất khó khăn, ngay cả khi bạn ở trạng thái khỏe mạnh 100%”, danh ca Celine Dion viết.

Đây không phải lần đầu tiên Celine Dion lỗi hẹn với người hâm mộ. Vào tháng 12-2022, nữ danh ca cũng đã đăng một video đầy nước mắt trên Instagram, chia sẻ với người hâm mộ rằng, các bác sĩ chẩn đoán bà mắc Hội chứng Stiff-Person Syndrome (SPS) hay còn có tên “hội chứng cứng người”. Theo đó, bà sẽ không thể thực hiện chuyến lưu diễn châu Âu vào tháng 2-2023 như kế hoạch.

Hội chứng SPS là một chứng rối loạn vận động liên quan tự miễn rất hiếm gặp, ảnh hưởng tới hệ thần kinh trung ương (não hoặc tủy sống). Trong quá trình đương đầu với bệnh tật, người bệnh sẽ cảm thấy các bó cơ bị đau nhức theo từng đợt tái đi tái lại. Chứng bệnh này có thể trở nặng tới mức khiến người bệnh mất đi khả năng đi lại và tự mình thực hiện các công việc đơn giản thường ngày. Đây là chứng bệnh lạ và có tỷ lệ người mắc rất ít, chỉ khoảng một trong một triệu người. Theo các bác sĩ, khi mắc hội chứng SPS, cơ thể Celine Dion mất đi sự dẻo dai, linh hoạt, dần dần và có thể khiến bà trở thành “tượng sống”. Bà thường xuyên bị co thắt cơ và không thể ca hát.

Chia sẻ về tình trạng căn bệnh của mình, Celine Dion nói: “Như các bạn đã biết, tôi luôn là một cuốn sách để ngỏ với các bạn, lúc trước tôi cảm thấy chưa sẵn sàng để nói ra, nhưng bây giờ thì tôi đã sẵn sàng rồi. Tôi đã phải đương đầu với những vấn đề sức khỏe trong một quãng thời gian dài. Mọi chuyện thực sự khó khăn đối với tôi khi tôi phải đối diện với những vấn đề thách thức, rồi phải nói về những gì mình đã và đang trải qua”. Tuy nhiên, Celine Dion vẫn thể hiện sự bình tĩnh và tích cực hợp tác với các bác sĩ để chống lại với căn bệnh quái ác. Đây cũng là lý do mà Celine Dion buộc phải thay đổi kế hoạch công việc và tạm thời hủy toàn bộ các kế hoạch biểu diễn đã được lên lịch trong năm 2023 và 2024.

Bà chia sẻ: “Chúng tôi hiện vẫn đang tìm hiểu về chứng bệnh hiếm gặp này, nhưng vậy là chúng tôi đã biết điều gì khiến tôi phải trải qua những cơn đau nhức thời gian qua. Điều không may là những cơn đau này ảnh hưởng tới mọi mặt cuộc sống của tôi, đôi khi tôi cảm thấy khó đi lại, thậm chí tôi còn không hát theo như cách mà trước nay tôi vẫn hát”.

Trước sự lo lắng của khán giả, Celine Dion trấn an mọi người khi cho biết bà đang có một đội ngũ bác sĩ luôn tích cực chăm sóc, điều trị cho bà. Họ giúp bà cảm thấy ổn hơn. Bên cạnh đó, các con của bà là nguồn động viên lớn và hỗ trợ bà mọi lúc mọi nơi. “Tôi cũng nỗ lực hợp tác với các chuyên gia thể chất để có những hoạt động phù hợp, nhằm duy trì sức khỏe, nâng cao thể lực, để tôi lại có thể biểu diễn trở lại, nhưng tôi buộc phải thừa nhận rằng, đây là một cuộc vật lộn đối với tôi”, Celine Dion bộc bạch.

Danh ca Celine Dion cũng cho biết, hiện bà rất nhớ khán giả và mong sớm trở lại sân khấu biểu diễn. Bà nói: “Tôi luôn cống hiến 100% sức lực khi biểu diễn, nhưng tình trạng hiện tại không cho phép tôi làm được điều ấy. Để tôi có thể gặp lại các bạn lần nữa, tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc tập trung vào các vấn đề sức khỏe của mình ở thời điểm này, tôi hy vọng mình đang trên hành trình hồi phục”.

ĐOÀN GIA HUY

.