Đà Nẵng cuối tuần

Mỗi tuần một địa chỉ

Ghé Gạo thưởng thức bánh ướt ba chỉ giòn da

09:28, 22/11/2020 (GMT+7)

Vừa hiện diện ở Đà Nẵng vào tháng 9 vừa qua, quán Gạo - Ẩm thực Việt (17 Đống Đa, quận Hải Châu) nhanh chóng trở thành điểm đến được nhiều thực khách lựa chọn để trải nghiệm ẩm thực Việt với món ăn chủ đạo là bánh ướt ba chỉ giòn da.

Ảnh: Quán cung cấp
Ảnh: Quán cung cấp

Anh Nam, chủ nhà hàng Gạo chia sẻ: “Trong một dịp tình cờ dừng chân trên đường ra Huế, tôi khá bất ngờ trước một món ăn dân dã ven đường có sự kết hợp giữa thịt ba chỉ heo quay giòn da với bánh ướt, rau sống, dưa giá, nước mắm chua ngọt. Và bất ngờ hơn khi rất nhiều du khách từ Đà Nẵng và các địa phương khác khi đi ngang qua đây đều dừng chân để thưởng thức món này. Từ đó, tôi dần nghiện món bánh ướt ba chỉ giòn da rồi quyết định đem món ăn này về Đà Nẵng với mong muốn làm phong phú thêm trải nghiệm ẩm thực cho du khách cùng người dân địa phương”.

Ngoài món bánh ướt ba chỉ giòn da trứ danh của xứ Huế, thực khách còn có thể thưởng thức bún đậu mắm tôm - món ăn của miền Bắc với bún tươi, mắm tôm, đậu khuôn chiên giòn, thịt heo luộc và có thêm sự kết hợp mới lạ cùng thịt heo ba chỉ quay giòn da. Hoặc thực khách có thể chọn thưởng thức món bánh canh vịt được các đầu bếp của nhà hàng tự tay trộn bột, nhào bột, cán bột, cắt sợi ngay tại quán, giúp nguyên liệu luôn tươi ngon. Thức uống tại Gạo cũng đa dạng với trà đào cam sả, trà tắc xí muội, nước ép cà rốt, cà chua.

Trong tương lai, Gạo sẽ phát triển thêm các món ăn đặc trưng của một số tỉnh, thành khác với chuẩn vị địa phương để khách có nhiều sự lựa chọn.

Gạo mở cửa đón khách từ 6-22 giờ hằng ngày.

KHÁNH QUYÊN

.