Tiếp sức cho học trò nghèo đến trường

.

Thời điểm trước và sau năm học mới, Hội đồng đội Đà Nẵng phối hợp với nhiều mạnh thường quân kịp thời hỗ trợ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Món quà là những bộ quần áo mới, những đầu sách ý nghĩa nhằm tiếp sức cho học trò nghèo đến trường.

Học sinh tại Trường tiểu học Lâm Quang Thự nhận những bộ sách ý nghĩa vào đầu năm học mới tại chương trình “Nhà sách yêu thương 0 đồng” do Hội đồng đội Đà Nẵng tổ chức. Ảnh: XUÂN ĐÔNG
Học sinh tại Trường tiểu học Lâm Quang Thự nhận những bộ sách ý nghĩa vào đầu năm học mới tại chương trình “Nhà sách yêu thương 0 đồng” do Hội đồng đội Đà Nẵng tổ chức. Ảnh: XUÂN ĐÔNG

Trước thềm năm học 2020-2021, đại diện Hội đồng đội Đà Nẵng tìm đến nhà em Nguyễn Hoài Anh (SN 2012, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) khi em đang cùng mẹ là chị Nguyễn Thị Thu Miền bận rộn chẻ măng chuẩn bị mang đi bán. Chị Miền là mẹ đơn thân, một mình tảo tần nuôi 2 con nhỏ đang tuổi ăn tuổi học. Thu nhập bấp bênh từ việc bán rau củ quả không đủ để chị có thể sắm sửa quần áo mới cho Hoài Anh bước vào năm học mới. Được sự quan tâm của địa phương cùng những suất quà là bộ quần áo, dụng cụ học tập do Hội đồng đội thành phố hỗ trợ, Hoài Anh đã tự tin hơn khi đến trường.

Không chỉ Hoài Anh được hỗ trợ áo quần mới, hơn 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã tiếp nhận món quà ý nghĩa này từ sự quan tâm kịp thời của Hội đồng đội Đà Nẵng. Chị Nguyễn Thị Anh Thảo, Trưởng ban Thanh thiếu nhi - Trường học, Phó Chủ tịch Hội đồng đội Đà Nẵng cho biết, chương trình “Tiếp sức đến trường - Nâng bước yêu thương” do Hội đồng đội Đà Nẵng phát động đã trao 140 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng đến các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

“Chịu tác động và ảnh hưởng trực tiếp Covid-19, nhiều học sinh có hoàn cảnh rất đáng thương. 10kg gạo, 1 thùng mì tôm, 1 đồng phục học sinh, 3 lốc sữa Vinamilk, 1 thùng sữa chua, trứng gà, 1 ram vở, sách, bút là những món quà ý nghĩa mà chúng tôi gửi tặng, động viên tinh thần, giúp các em vượt qua khó khăn trong cuộc sống, vươn lên học tốt trong năm học mới”, chị Anh Thảo chia sẻ.

Theo chị Anh Thảo, ngoài những phần quà hỗ trợ học sinh nghèo dịp đầu năm học mới, vừa qua, Hội đồng đội, Cung Thiếu nhi Đà Nẵng đã triển khai chương trình “Nhà sách yêu thương 0 đồng” dành cho học sinh khó khăn tại các trường tiểu học, THCS trên địa bàn.

Theo đó, chương trình được triển khai tại Trường tiểu học Lâm Quang Thự (huyện Hòa Vang) và Trường tiểu học Âu Cơ (quận Liên Chiểu). Phụ huynh, học sinh tham gia “Nhà sách yêu thương 0 đồng” có thể thoải mái lựa chọn các mặt hàng là những loại sách giáo khoa, sách tham khảo, sách kỹ năng, các loại sách mang tính chất giáo dục của nhiều nhà xuất bản uy tín trong cả nước.

Ngoài ra, tại nhà sách cũng có một số nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm để hỗ trợ thêm cho phụ huynh và học sinh. “Chương trình tổng trị giá 200 triệu đồng đã mang đến cho các bạn trẻ những đầu sách hay, ý nghĩa, có thêm điều kiện phục vụ việc học tập và rèn luyện những kỹ năng cần thiết. Bên cạnh đó, Hội đồng đội Đà Nẵng cũng khuyến khích các cấp bộ Đoàn chủ động kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí xây dựng các tủ sách, thư viện ngoài trời tại các trường trên địa bàn thành phố. Từ những tủ sách ý nghĩa này, học sinh có thể tiếp cận được những đầu sách hay trong giờ ra chơi, qua đó giúp các em trau dồi thêm kiến thức xã hội ngoài giờ học”, chị Anh Thảo thông tin thêm.

Xuân Đông

;
;
.
.
.
.
.