Những giấc mơ bay cao

.

Mỗi khi ngước mắt lên trời cao, tôi thường mường tượng mình đang chạm tay đến những khoảng trời rộng thoáng bồng bềnh mây trắng, được thỏa sức chạy nhảy trên cao, ngắm nhìn những vùng đất mới mẻ mình chưa từng đi qua.

Những chuyến bay là cơ hội chinh phục những điểm đến. Ảnh: TRUNG BÌNH
Những chuyến bay là cơ hội chinh phục những điểm đến. Ảnh: TRUNG BÌNH

Ngày nhỏ, tôi kết nối với điều mình mơ ước bằng những cánh diều bay cao vun vút, những buổi chiều cùng bạn rong ruổi khắp đồng ruộng chạy theo con diều. Trước nhà tôi là một cánh đồng rộng lớn, cứ mỗi chiều mùa hè, cả bọn tập trung ở đó. Bọn con trai chơi trốn tìm, đá bóng, còn bọn con gái chúng tôi chơi nhảy dây, thả diều…

Tôi nhớ những con diều đầy màu sắc đang chấp chới bay giữa nền trời xanh thẳm, còn chúng tôi chân đất đuổi theo không biết mệt. Mùa hè rộn ràng hơn cả mùa gặt vì tiếng nói cười trêu ghẹo của bọn trẻ trong xóm. Ngày đó, tôi được ông làm cho một con diều và tự hào vì nó là con diều đẹp nhất xóm. Tôi kiêu hãnh lắm, cảm giác con diều do ông tự tay làm đã mang đến cho tôi niềm hạnh phúc mãi về sau.

Lớn hơn một tí, những đứa trẻ chúng tôi bắt đầu xa con diều và để tâm trí mơ tưởng đến những chiếc máy bay. Mỗi khi có một chiếc máy bay đi ngang qua cả xóm, dù làm gì, chúng tôi cũng dừng ngay lại mà ngước mắt ngắm nhìn. Dường như thế giới của những chiếc máy bay quá xa vời trong trí tưởng tượng của bọn trẻ quê nên chẳng có đứa trẻ nào đòi người lớn làm máy bay hay mua máy bay cả, chúng chỉ nhìn lên trời bằng ánh mắt tò mò, háo hức mà thôi.

Khi tôi lớn lên, những mong ước thời trẻ con cũng lớn theo. Tôi nhớ lần đầu tiên đi máy bay trong niềm thích thú, hạnh phúc xen lẫn hồi hộp, lúng túng. Cho đến bây giờ, tôi đã trải qua nhiều chuyến bay. Có những chuyến bay thuận lợi, nhẹ nhàng, cũng có chuyến bay trúc trắc. Nhưng mỗi chuyến bay đều nhắc tôi nhớ về hình ảnh ngày nào còn thơ bé cùng chúng bạn đăm chiêu ngắm nhìn những chiếc máy bay đi qua trong niềm háo hức, mong chờ.

Bây giờ, trong mỗi chuyến bay, niềm vui của tôi là chờ đợi máy bay hạ cánh để bước vào hành trình khám phá mới. Những chuyến bay đã trở thành cơ hội tuyệt vời để chinh phục những điểm đến. Tôi nhận ra điều thay đổi thế giới quan của tôi không phải là việc tôi lên chuyến bay nào mà chính là những nơi tôi sẽ qua, những điểm tôi đến, những vùng đất tôi dừng lại, những nền văn hóa tôi khám phá, những con người tôi gặp gỡ... Tôi không chỉ muốn nhìn mọi vật bằng đôi mắt từ xa mà còn muốn chạm vào và hiểu sâu những điều bên trong nó để biết yêu, biết đồng cảm và sẻ chia với những bất toàn của cuộc đời.

Trong cuộc đời chúng ta có rất nhiều ước mơ, có ước mơ được vẽ nên ở thời điểm hiện tại, cũng có ước mơ được vẽ nên từ ấu thơ hồn nhiên. Dù bắt nguồn từ đâu, những giấc mơ khởi phát từ tâm hồn vẫn luôn đi cùng bạn mãi mãi. Giấc mơ là điều được ban cho, chúng luôn đẹp, ai cũng có thể ấp ủ cho mình một giấc mơ nhưng hạnh phúc thật sự chỉ đến với những người biết nuôi dưỡng và không ngừng nỗ lực hành động.

Nếu ấu thơ bạn từng có mơ ước nào đó thì hãy gìn giữ và nỗ lực để biến ước mơ thành hiện thực lúc trưởng thành. Cảm giác đứng trên núi cao dù rất thích nhưng cảm giác chạm đến những vì sao mới thật sự tuyệt vời. Hãy để giấc mơ của bạn được bay cao và tỏa sáng.

TRẦN NGUYÊN HẠNH



 

;
;
.
.
.
.
.