Bánh gói Ông Cọ - hương vị quê nhà

.

Ra đời từ năm 1946, gánh hàng rong nhỏ bán những thức bánh dân dã năm nào nay đã trở thành một thương hiệu bánh gia truyền trứ danh tại Đà Nẵng - Bánh gói Ông Cọ (70/11 Thái Phiên, quận Hải Châu).

Ngay từ tên của quán, thực khách dễ dàng nhận ra món bánh chính, đặc trưng của quán Ông Cọ là bánh gói. Bánh gói được làm từ bột gạo. Nhân bánh gồm thịt heo băm nhuyễn được xào chín thấm cùng một chút hành lá, một chút tiêu xay. Bánh được gói bằng lá chuối với tạo hình là hình chóp đặc trưng. Để thưởng thức bánh trọn vị, thực khách dùng tay bóc từng lớp lá chuối ra, chan thêm chút nước mắm tỏi ớt với vị mặn, ngọt hài hòa, rắc thêm ít hành phi lên rồi dùng muỗng múc từng miếng bánh nóng hổi. Bánh mềm dẻo, có vị ngọt thơm của bột, vị mằn mặn vừa miệng của nhân thịt, vị bùi bùi, giòn tan của hành phi. Tất cả hòa quyện tạo nên trải nghiệm ẩm thực thú vị.

Bên cạnh bánh gói, quán còn phục vụ nhiều loại bánh khác: bánh nậm, bánh ít ram, bánh bèo nhân khô, bánh bèo nhân ướt, bánh bột lọc Huế. Mỗi loại bánh đều là một sản phẩm “nghệ thuật” của những người thợ gói bánh lành nghề. Và có lẽ cũng vì vậy mà mỗi loại bánh tại đây đều giữ được nét đặc trưng trong từng hương vị.

Không những thế, thực khách còn ấn tượng với không gian có nét xưa cũ nơi đây. Lấy cảm hứng từ hình ảnh Đà Nẵng xưa, quán Ông Cọ tựa một làng quê thu nhỏ, yên bình giữa lòng thành phố. Chủ quán khéo léo chọn tre vàng làm tông màu chủ đạo cùng các vật dụng trang trí đa phần đều là những món đồ từ mây, tre, tạo nên không gian thuần Việt. Và sẽ thật trọn vẹn cảm xúc khi ngồi trong không gian ấy thưởng thức những món bánh dân dã thấm đượm hương vị truyền thống.

Quán mở bán từ 7-20 giờ hằng ngày.

KHÁNH QUYÊN
 
;
;
.
.
.
.
.