Đà Nẵng cuối tuần

Ghé Thành Bùi House thưởng tranh, nhâm nhi cà phê

13:51, 29/08/2020 (GMT+7)

Tọa lạc tại 69 Nguyễn Thị Định (quận Sơn Trà, Đà Nẵng), Thành Bùi House vốn đơn thuần là không gian trưng bày các tác phẩm hội họa của họa sĩ Bùi Xuân Thành, được mở cửa từ năm 2016. Mãi đến tháng 2-2020, nơi đây bắt đầu đón khách đến thưởng tranh và phục vụ các loại thức uống.

Ảnh: K.Q
Ảnh: K.Q

Họa sĩ Bùi Xuân Thành chia sẻ: “Ban đầu, tôi mở Thành Bùi House với mong muốn tạo không gian yên tĩnh để sáng tác tranh. Nhưng sau khi mở được một thời gian thì có rất nhiều khách trong nước và quốc tế ghé thăm, thưởng tranh.

Bên cạnh đó, tôi cũng nhận được nhiều góp ý về một không gian cà phê tranh và tôi nhận thấy rằng, nhiều người vẫn mong muốn có một nơi để nghỉ ngơi, một không gian để vừa thưởng thức cà phê, vừa ngắm tranh cùng người thân, bạn bè. Vì vậy, tôi quyết định phát triển Thành Bùi House thành một không gian không chỉ có tranh mà còn có cà phê”.   

Những tác phẩm hội họa tại Thành Bùi House được anh Thành sáng tác theo trường phái hội họa cực thực - dòng tranh không kén người xem, và được thể hiện bằng chất liệu sơn dầu.

Ảnh: K.Q
Ảnh: K.Q

Thức uống tại Thành Bùi House khá phong phú. Bên cạnh thức uống chủ đạo là cà phê, Thành Bùi House còn phục vụ các loại sữa chua trái cây, sinh tố, các loại trà, nước trái cây, soda với mức giá dao động từ 14.000 - 30.000 đồng. Khách ghé đến Thành Bùi House chỉ trả phí khi dùng thức uống.

Anh Thành cho hay: “Khi Thành Bùi House được phép hoạt động trở lại sau thời gian giãn cách xã hội vì Covid-19, tôi sẽ tiếp tục thực hiện những dự định dang dở và bổ sung thêm vào thực đơn một số món bánh ngọt, thức uống thơm mát để đem đến một không gian thoải mái, phục vụ khách ghé thăm”.

K.Q

.