Đà Nẵng cuối tuần

Đoàn phường Tân Chính chế tạo buồng khử khuẩn

05:57, 23/08/2020 (GMT+7)

Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng, trong thời gian Covid-19 bùng phát trở lại, Đoàn phường Tân Chính (quận Hải Châu) đã nghiên cứu và chế tạo thành công buồng khử khuẩn toàn thân, góp phần phòng, chống dịch bệnh.

Buồng khử khuẩn toàn thân do Đoàn Thanh niên phường Tân Chính chế tạo. Ảnh: X.Đ
Buồng khử khuẩn toàn thân do Đoàn Thanh niên phường Tân Chính chế tạo. Ảnh: X.Đ

Trước diễn biến phức tạp và khó lường của Covid-19, đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố bằng những việc làm, hành động cụ thể đã và đang góp sức cùng chính quyền địa phương kiểm soát dịch bệnh. Đối với Đoàn Thanh niên phường Tân Chính, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng trong mùa dịch liên tục được các bạn trẻ chung tay thực hiện. Đặc biệt, mới đây, từ ý tưởng của anh Trần Thanh Vy, Bí thư Đoàn phường Tân Chính, 1 buồng khử khuẩn toàn thân đã nhanh chóng được hoàn thành.

Chia sẻ về quyết định làm buồng khử khuẩn toàn thân, anh Trần Thanh Vy cho biết: “Trong đợt dịch lần trước, qua các phương tiện thông tin, chúng tôi thấy thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh chế tạo thành công, đưa vào sử dụng hiệu quả buồng khử khuẩn toàn thân. Lần này khi dịch bệnh bùng phát trở lại, chúng tôi mày mò, học hỏi cấu tạo, nguyên lý hoạt động và sau 2 ngày đã hoàn thiện sản phẩm”. Cũng theo anh Vy, Đoàn phường Tân Chính dựa vào thiết kế buồng khử khuẩn phun sương đang được sử dụng tại Thành phố Hồ Chí Minh để thực hiện bởi tính an toàn, hiệu quả cao hơn so với phun khói. Việc tìm mua những vật dụng, trang thiết bị làm buồng khử khuẩn cũng không mấy khó khăn vì các cửa hàng tại Đà Nẵng đều đáp ứng đủ.

Bắt tay chế tạo từ ngày 2-8 với sự tham gia của đoàn viên tại phường, chỉ hơn 2 ngày sau, buồng khử khuẩn toàn thân đã hoàn thành. Với cảm biến nhận diện hồng ngoại và cơ chế phun sương toàn thân tự động, người sử dụng chỉ cần bước vào và đứng yên trong vòng 6 giây là toàn bộ bề mặt cơ thể đã được khử khuẩn đối đa. Dung dịch khử khuẩn là loại Anolyte, đã được kiểm chứng về độ an toàn cho người sử dụng cũng như khả năng loại bỏ vi khuẩn và các loại nấm. Anh Trần Thanh Vy cho biết, sau khi hoàn thiện, buồng khử khuẩn được nghiệm thu thành công và lắp đặt trước UBND phường Tân Chính. Nhờ hệ thống này, cán bộ, viên chức tại phường cũng như người dân ra vào cảm thấy yên tâm hơn.

Anh Nguyễn Văn Trọng, cán bộ phường Tân Chính cho hay, hơn một tuần nay, mỗi khi có việc cần đến cơ quan, anh đều bước vào buồng khử khuẩn để bảo vệ sức khỏe cho mình và mọi người. “Việc sát trùng trước khi vào cơ quan không chỉ bảo vệ cho tôi mà còn cho mọi người trong quá trình làm việc phải tiếp xúc gần. Tôi mong rằng, buồng khử khuẩn này sẽ tiếp tục được nhân rộng ra các phường khác trên địa bàn thành phố để công tác phòng, chống dịch bệnh hiệu quả hơn”, anh Trọng nói.

Ngoài buồng khử khuẩn, thời gian tới, Đoàn phường Tân Chính tiếp tục sát cánh cùng địa phương chống dịch cũng như thành lập Đội thanh niên xung kích với 10 thành viên, có mặt tại tất cả điểm chốt trên địa bàn. “Chúng tôi tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, trao quà cho người nghèo, người tàn tật bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Hy vọng, sự nỗ lực của đoàn viên, thanh niên phường Tân Chính sẽ tiếp sức cho công cuộc phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh trên toàn thành phố”, anh Trần Thanh Vy bộc bạch.

XUÂN ĐÔNG

 

.