"John Wick 4" sẽ sử dụng lại nhiều cảnh hành động tâm đắc

.

“Lý do duy nhất để bộ phim có tên “John Wick” là bởi đi đâu Keanu cũng nhắc tới cái tên này, do anh không nhớ tên gốc của phim. Thú thực thì hiện tại, tôi thậm chí còn không thể hình dung được bộ phim sẽ thế nào với cái tên Scorn”,  Derek Kolstad - người viết kịch bản gốc cho “John Wick” và hai phần tiếp theo của bộ phim, vừa tiết lộ trên Comicbook.com.

Một cảnh trong phim “John Wick 3”. Ảnh: Screendaily
Một cảnh trong phim “John Wick 3”. Ảnh: Screendaily

Bộ phim ban đầu có tựa đề “Scorn”. Ra đời vào năm 2014, giữa lúc Hollywood đang ngập tràn kỹ xảo của khói lửa, đua xe, “John Wick” (được đặt thay cho “Scorn”) là câu chuyện của gã sát thủ giết hàng trăm mạng người để trả thù cho chú chó cưng của mình. Bộ phim thu về 86 triệu USD, gấp bốn lần kinh phí sản xuất gốc, kéo theo đó là sự thành công của 2 phần tiếp theo. Loạt phim “John Wick” cũng đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của nam tài tử Keanu Reeves cũng như thể loại phim hành động truyền thống với những pha bạo lực dày đặc và cách ra đòn dứt khoát, mạnh mẽ, tàn độc.

Sắp tới, nam tài tử Keanu Reeves sẽ xuất hiện trong hai bom tấn “The Matrix 4” và “John Wick 4” (có tựa “John Wick: Chapter 4”). “The Matrix 4” mới ghi hình được 1 tháng đã phải tạm dừng khi dịch bệnh bùng phát. Hiện tại, nhà sản xuất chưa công bố thời điểm tiếp tục quay. Điều này đã gây ảnh hưởng trực tiếp tới “John Wick 4” và buộc dự án hành động phải đổi lịch. Mới đây, Lionsgate đã quyết định dời lịch công chiếu phần 4 của siêu phẩm hành động này bởi lịch trình bận rộn của nam tài tử Keanu Reeves. Phim sẽ chính thức được phát hành vào ngày 27-5-2022 thay vì ngày 21-5-2021 như kế hoạch đã công bố. Vậy là người hâm mộ phải chờ đến mùa hè năm 2022 để tái ngộ với “ông kẹ” John Wick.

Nói về phần phim thứ tư sắp tới, đạo diễn Chad Stahelski tiết lộ, kế hoạch mang trở lại những chất liệu mà tổ biên kịch đã sáng tạo cho “John Wick 3” (có tựa “John Wick: Parabellum”) nhưng chưa có cơ hội sử dụng. “Chúng tôi có rất nhiều ý tưởng chồng chéo, và buộc phải cắt gọt để giữ lại những gì cần thiết nhất. Có hai cảnh hành động chúng tôi rất tâm đắc, nhưng không còn chỗ để đưa vào phần ba và buộc phải cắt bỏ. Tôi luôn nghĩ đến 90% số cảnh ấy sẽ tìm thấy cơ hội xuất hiện trong John Wick: Chapter 4”, đạo diễn Chad Stahelski chia sẻ. Tuy nhiên, Chad Stahelski vẫn chưa sẵn sàng tiết lộ sâu hơn với The Hollywood Reporter nội dung các cảnh hành động bị cắt khỏi “John Wick 3” và được mang trở lại “John Wick 4”. Vị đạo diễn kỳ vọng chúng sẽ có thể hòa hợp với kịch bản phần hậu truyện.

Tương tự nam diễn viên Keanu Reeves, đạo diễn Chad Stahelski đã trở thành một phần không thể tách rời của chuỗi phim “John Wick”. Ông là đồng đạo diễn phần phim đầu tiên với David Leitch. Sau khi Leitch rời dự án để chỉ đạo các dự án bom tấn như Atomic Blonde, Deadpool 2 hay Hobbs & Shaw, Stahelski đã tự mình thực hiện các phần tiếp theo của “John Wick”. Cuối tháng 4, Chad Stahelski thông báo “John Wick: Chapter 4” đã hoàn thiện khâu lên ý tưởng kịch bản. Trong bài phỏng vấn mới đây, ông cũng xác nhận mình đang xây dựng kịch bản hoàn chỉnh cho tác phẩm cùng đồng biên kịch Shay Hatten.

Bên cạnh tập phim điện ảnh thứ tư, thương hiệu “John Wick” dự kiến được mở rộng thông qua hai series truyền hình “Ballerina” và “The Continental”. Các phần ngoại truyện sẽ khai thác đời sống diễn ra bên trong hai địa điểm nổi tiếng nhất nhì thế giới sát thủ, và dự kiến lên sóng trên kênh Starz sau khi “John Wick: Chapter 4” khởi chiếu vào tháng 5-2022.

ĐOÀN GIA HUY (tổng hợp)
 

;
;
.
.
.
.
.