Aimé - Không gian hoa cỏ thơm ngát

.

Nằm cuối tuyến đường Chương Dương (quận Ngũ Hành Sơn), hướng mặt ra sông, quán cà phê Aimé (ảnh) khiến bất cứ ai cũng cảm thấy nhẹ nhõm khi ghé vào.

Ảnh: T.L
Ảnh: T.L

Lấy hoa làm nguồn cảm hứng chủ đạo trong việc thiết kế, khi đến cà phê Aimé, bạn sẽ bị cuốn hút bởi hương sắc của hoa hồng và các loài hoa dại bé xinh xắn tràn ngập mọi ngóc ngách, cứ ngỡ như đang lạc vào một vườn hoa cổ tích.

Cổng và hàng rào của quán được trồng một giàn hoa các loại trải dài. Xen kẽ giữa những bông hoa đang nở là những dải dây leo mướt mắt. Dường như chủ quán chủ ý tạo ra một không gian mở, tận dụng khí trời để hòa hợp với thiên nhiên. Được trang trí chủ đạo bằng hoa lá, thế nhưng quán không hề mang đến cảm giác ngợp mà mọi góc đều được sắp xếp một cách tinh tế, hợp lý và dễ chịu. Giữa vườn hoa có lối đi nhỏ với thảm cỏ xinh tươi. Dọc lối đi, quán đã khéo léo dựng một hàng rào dài, trồng thêm hoa hồng leo, treo các chậu hoa lan và các loài hoa cỏ khác.

Ngoài không gian thoáng đãng, cà phê Aimé còn có không gian trong nhà. Ngồi giữa hoa cỏ thơm mát, rộn ràng tiếng chim, trước mặt là dòng sông lững lờ… nhưng thực đơn của Aimé khá dễ chịu, chỉ từ 15.000 đồng/loại thức uống.

Với không gian nhẹ nhàng, yên tĩnh, Aimé là điểm hẹn lý tưởng dành cho các cặp đôi, hay gia đình có con nhỏ vào những dịp cuối tuần. Nếu bạn là người yêu hoa, thích ngắm hoa thì đừng bỏ qua địa điểm này nhé.

THẠCH LAM

;
;
.
.
.
.
.