Những tấm lòng thơm thảo

.

Thực hiện giãn cách xã hội, các hoạt động mưu sinh của những hộ nghèo tạm thời hoãn lại khiến cuộc sống của họ càng trở nên khó khăn hơn. Với truyền thống lá lành đùm lá rách, nhiều cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn thành phố đã chung tay đóng góp để hỗ trợ kịp thời cho các hội viên, người nghèo vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Chi hội Phụ nữ 4C, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà trao quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19. (Ảnh từ facebook nhân vật)
Chi hội Phụ nữ 4C, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà trao quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19. (Ảnh từ facebook nhân vật)

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố cho biết, trong thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ đã chi cho công tác phòng, chống Covid-19 tổng trị giá 2,951 tỷ đồng. Trong đó, Hội Phụ nữ các phường, xã đã thăm và hỗ trợ cho 85 hộ cách ly gồm gạo, mì tôm, nước mắm… với tổng số tiền 22 triệu đồng. Đối với hội viên nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn tạm nghỉ buôn bán, các cấp Hội đã hỗ trợ 4.657 suất quà với tổng số tiền 478 triệu đồng. 56/56 Hội LHPN xã, phường đều tổ chức thăm, động viên cán bộ của 74 đơn vị làm công tác phòng, chống dịch gồm: trạm y tế, công an, dân quân, trật tự đô thị… với số nhu yếu phẩm trị giá 359 triệu đồng. Ngoài ra, các phường thuộc Hội LHPN quận Hải Châu đã làm và tặng 700 mũ ngăn giọt bắn cho chị em tiểu thương tại chợ Hòa Cường và chợ Nam Dương trị giá 14 triệu đồng.

Đặc biệt, nhiều cấp Hội Phụ nữ ở các quận, phường đã tích cực vận động nguồn lực để giúp đỡ những hộ dân nghèo, khó khăn vượt qua những ngày cách ly xã hội. Điển hình có Chi hội Phụ nữ 4C, phường An Hải Đông (quận Sơn Trà) đã trích từ nguồn thu gom rác thải và nguồn hỗ trợ từ các mạnh thường quân để tặng 15 suất quà trị giá 3 triệu đồng cho 15 hộ có hoàn cảnh khó khăn. Trong khi đó, Hội LHPN phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê) phối hợp Đồn Biên phòng Phú Lộc vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trao 10 suất quà cho các gia đình khó khăn, đau ốm, bệnh tật, người già neo đơn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Còn Hội LHPN phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) vận động các mạnh thường quân đóng góp để trao 40 suất quà trị giá 5 triệu đồng cho các hội viên nghèo, bệnh tật, khó khăn, người già yếu của tổ 14.

Chung tay với Hội LHPN phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà), Hội Từ thiện phường và gia đình anh Hoàng Hải đã trao 2 tấn gạo và 100 chiếc khẩu trang trị giá 28 triệu đồng đến tận tay 100 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường. Thông qua cầu nối là Hội LHPN phường Hải Châu 1 (quận Hải Châu) và Câu lạc bộ Từ thiện Ước mơ xanh, ông Chín Kỳ (một người dân) đã ủng hộ 1 tấn gạo để trao cho 50 hộ nghèo của phường và các gia đình lao động nghèo trên địa bàn thành phố.

Những tấm lòng thơm thảo của các hội viên Hội Phụ nữ và mạnh thường quân đã phần nào giúp các gia đình nghèo vơi bớt khó khăn trong mùa Covid-19, đồng thời lan tỏa nghĩa cử cao đẹp trong xã hội khi những hình ảnh này được các chị em chia sẻ lên các trang Facebook của các cấp Hội.

Tâm Như

 

;
;
.
.
.
.
.