Tiny Nest, không gian của niềm yêu thích

.

Đam mê vẽ và thêu thùa, nên khi còn nhỏ, Trần Thị Phương Thanh (sinh năm 1986) đã tự bày biện, thiết kế mọi món đồ mình yêu thích. Học xong, Phương đi làm nhưng cô quyết định nghỉ công việc văn phòng, tạo nên một cửa hàng chuyên bán những món đồ làm bằng tay mang tên Tiny Nest để thỏa sức sáng tạo.

Phương Thanh (ngoài cùng bên trái) cùng các bạn nhỏ trong một buổi học vẽ miễn phí.
Phương Thanh (ngoài cùng bên trái) cùng các bạn nhỏ trong một buổi học vẽ miễn phí.

Thanh kể, chị bắt đầu nghĩ đến việc kinh doanh trong thời gian ở nhà làm một bà mẹ “bỉm sữa”. Lúc đầu, chị đi học lớp may với ước mơ duy nhất là tự tay tạo ra những bộ váy dễ thương cho cô con gái nhỏ.  Cảm xúc tự tay làm món quà dành tặng con vỡ òa, Thanh quay lại video, chụp hình khoe với mọi người trên Facebook. Không ngờ, những bộ đồ “mẹ thiết kế, con làm mẫu” gây được ấn tượng với nhiều người. Ban đầu là những người bạn, sau đó rất nhiều người nhắn tin hỏi địa chỉ đặt hàng. Thế là, bên cạnh thời gian chăm con, chị có thêm công việc mới may quần áo, túi xách, tạp dề… trên chất liệu vải cotton/linen nhập khẩu.

Những đơn hàng đầu tiên được chị chăm chút từng đường kim mũi chỉ với hy vọng nhận lại sự hài lòng của khách. “Sản phẩm đầu tiên của tôi là những bộ yukata (một loại áo truyền thống của người Nhật) cho bé nhưng được thiết kế đơn giản và ít lớp hơn trên chất liệu cotton. Với thiết kể cổ tay, cổ chân rộng, áo buộc ngực bằng dây có thể thoải mái điều chỉnh nên yukata luôn đem lại cho bé sự thoải mái, dễ chịu khi vui chơi hay vận động. Ra mắt ngay thời điểm mùa hè, với ưu điểm mỏng, mát, đáng yêu, thích hợp cho cả bé trai và bé gái nên sản phẩm của tôi nhanh chóng được các mẹ bỉm sữa ủng hộ”, Thanh chia sẻ.

Nhìn lại chặng đường hơn 5 năm khởi nghiệp với sản phẩm may thủ công, chị Phương Thanh cho rằng, mỗi phụ nữ đều có những đam mê được ấp ủ nhưng rồi việc gia đình, con cái lần lượt chiếm hết quỹ thời gian của họ. Những lo toan nơi ngôi nhà, góc bếp đã khiến những hoài bão dần đi vào quên lãng. Bản thân chị khởi nghiệp ngay trong thời điểm cơ thể còn chưa hồi phục sau quãng thời gian sinh nở; thế nhưng, khi được đặt đúng đam mê, chị lại lao vào làm việc với tất cả háo hức. Chọn từ bỏ công việc tại một công ty nước ngoài với mức lương hấp dẫn để bắt đầu từ con số 0 là sự mạo hiểm lớn, nhưng Thanh bảo chị chưa bao giờ hối tiếc. Giờ đây, việc kinh doanh của chị đã đi vào ổn định với doanh thu mỗi tháng hơn 60 triệu đồng.

Cùng với đơn đặt hàng ngày một nhiều, Thanh nghĩ đã đến lúc cần có một không gian trưng bày các sản phẩm thủ công, nơi những bà mẹ trẻ có thể gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con cái, đặc biệt là nơi gắn kết cả gia đình. Vậy là Tiny Nest ra đời. “Tôi tìm địa điểm mở Tiny Nest khá khó khăn. Không gian ấy phải bảo đảm tiêu chí thoáng đãng, gần gũi thiên thiên, mộc mạc, yên tĩnh… Tôi xuôi về vùng ven vì không thể tìm ra một nơi như thế ở trung tâm. Với những người yêu đồ thủ công, điều quan trọng nhất là giúp họ cảm thấy thư giãn, vui vẻ cũng như nhìn thấy được sự toàn tâm toàn ý trong một tác phẩm. Sau khi chọn được địa chỉ 11 Lê Hữu Khánh, quận Ngũ Hành Sơn, tôi quyết định xây dựng Tiny Nes - một quán cà-phê, một không gian mở theo hướng thân thiện khiến bất cứ ai cũng cảm thấy nhẹ nhõm khi bước vào”, Thanh nói.

Ngoài làm đồ thủ công để bán cho khách hàng, địa chỉ Tiny Nest của chị Trần Thị Phương Thanh còn mở các lớp hướng dẫn trẻ tự làm đồ thủ công, vẽ, làm bánh miễn phí vào mỗi thứ bảy hằng tuần. Sắp tới, cô chủ nhỏ này còn định mở thêm các lớp đọc sách tiếng Anh cho bé vào các buổi chiều trong tuần. Tất cả đều miễn phí. “Guồng sống bận rộn khiến cha mẹ và con cái khó có thời gian chia sẻ cùng nhau. Tôi hy vọng với các lớp học này, ba mẹ sẽ cùng con trải nghiệm học làm bánh, vẽ tranh, tô màu. Tiny Nest chính là cái tổ, nơi những người làm cha, làm mẹ nhặt từng cọng rơm về xây tổ ấm cho con”, Thanh trải lòng.

Thạch Lam

;
;
.
.
.
.
.