Sống chậm ở Lavender coffee

.

Cuối tuần rồi, tôi ngỏ ý muốn tìm một không gian nho nhỏ, bình yên cho lũ trẻ thỏa sức sáng tạo với bảng vẽ, bút màu hay tô tượng thì được chỉ đến Lavender coffee, nằm trên đường Thủ Khoa Huân, quận Sơn Trà.

Mang một cái tên rất lãng mạn, đầy hoài niệm, Lavender coffee ẩn mình sau những ô cửa kính, rộng chưa đầy 30m2. Khi vừa đến nơi, chúng tôi hoàn toàn bị chinh phục bởi không gian gia đình nhẹ nhàng, mà Lavender coffee mang lại.

 

Thiết kế của quán khá dễ chịu với vẻ mộc mạc của gỗ pha chút hoài cổ. Từ bàn ghế, tủ đồ đến kệ sách đều được làm từ gỗ. Mỗi bàn đều có chậu hoa khô đặt ở giữa. Khi nắng chiếu vào từng góc phòng, vẻ đẹp của nó càng được tôn lên thêm. Thực sự, cảm giác Lavender không chỉ là quán cà-phê mà là một ngôi nhà nhỏ - nơi dành riêng cho những người yêu thích sự tĩnh lặng của không gian, lãng mạn của hoa cỏ và chút gì sáng tạo tìm đến.

Ở quầy cà-phê là những vật dụng trang trí thủ công xinh xắn. Đó là những chậu/bó hoa khô, những chiếc cốc bằng gốm được vẽ tay, những con thú được móc bằng len. Từng góc nhỏ đều được chủ nhân dụng ý trang trí tỉ mỉ. Bạn sẽ ngạc nhiên rằng những điều đơn giản đó tập hợp lại khiến đôi mắt chúng ta dễ chịu vô cùng. Lũ trẻ nhà tôi đã thích thú say mê tô vẽ dưới sự hướng dẫn của nhân viên quán. Chị Nhung, chủ quán chia sẻ, chị muốn xây dựng một quán cà-phê mang lại sự thoải mái cho những ai yêu thích tự nhiên. Đó sẽ là không gian nơi cha mẹ và con cái cùng trải nghiệm, chia sẻ.

Đặc biệt nước uống của quán khá rẻ và ngon, chỉ từ 15.000 đồng-25.000 đồng. Chắc chắn đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai thích đọc sách, thích một mình sáng tạo với bảng màu và thích không gian yên tĩnh.

Thạch Lam
 

;
;
.
.
.
.
.