Thế giới của bánh bao

.

Nếu bạn là một người muốn trải nghiệm những phong cách ẩm thực mới lạ, đặc trưng thì nhà hàng Bao Fam tọa lạc tại 564 Trưng Nữ Vương, quận Hải Châu là một điểm đến không nên bỏ qua. Nhà hàng có lối kiến trúc tối giản cùng gam màu trắng chủ đạo, luôn tạo cảm giác ấm áp, thoải mái cho mỗi thực khách khi ghé đến.

 

Nói về món đặc trưng của Bao Fam thì chắc chắn đó là chiếc bánh bao Đài Loan vị truyền thống với nhân kẹp thịt heo kho rim mềm theo công thức đặc biệt và thực khách có thể tùy ý chọn thịt nguyên miếng hoặc thịt xé. Ngoài ra, Bao Fam còn có rất nhiều những loại bánh bao khác để thực khách tùy chọn theo sở thích như bánh bao nem nướng, bánh bao tôm chiên xù, bánh bao gà giòn, bánh bao chay, bánh bao bò bằm, bánh bao bò cay.

 

Chị Nguyễn Vũ Hạnh Chi, chủ nhà hàng Bao Fam cho biết: “Vỏ bánh bao của Bao Fam được làm theo công thức của vỏ bánh bao Đài Loan. Thay vì dùng bột nở như bánh bao Việt Nam thì chúng tôi dùng men tự kích, quy trình làm vỏ bánh ngoài trộn bột bằng máy ra thì tất cả đều được làm thủ công. Và có một chút thay đổi với cách làm bánh bao Đài Loan là chúng tôi trộn bột bằng sữa tươi. Với một mẻ bánh khoảng 2kg bột thì sau khi trộn men vào, cần 1,5 giờ đồng hồ để men nở. Tiếp đó là bỏ vào máy trộn bột, rồi tiếp tục nhào bột bằng tay. Ủ bột thêm khoảng 1,5 giờ đồng hồ nữa thì bắt đầu tạo hình cho vỏ bánh. Sau khi tạo hình để bột nghỉ khoảng 15 -20 phút mới bắt đầu hấp bánh”.

 

Món đặc trưng thứ hai của Bao Fam là mì bò Đài Loan. Tuy nhiên, quán đã có vài biến tấu nhỏ để phù hợp với khẩu vị của người Việt. Bên cạnh đó, Bao Fam còn rất nhiều những món ăn khác cũng hấp dẫn, lạ miệng không kém với đầy đủ món no (cơm thịt heo cháy tỏi, cơm bò xào cay, xôi thịt rim trứng chảy,…), món ăn vặt (thịt bọc trứng lòng đào, gà chiên lá quế, tôm chiên khoai môn,…) cùng các loại thức uống như nước mía mít đậu, trà lắc,… Giá các món ăn dao động khoảng 30.000-65.000 đồng, thức uống dao động khoảng 10.000-25.000 đồng. Và nhà hàng chỉ hoạt động từ thứ ba đến chủ nhật, từ 9 giờ đến 19 giờ.

KHÁNH QUYÊN
 

;
;
.
.
.
.
.