Đến Ans thưởng thức món chay, nghe nhạc, xem gốm Nhật

.

Tọa lạc tại 169F Trưng Nữ Vương, quận Hải Châu, nếu không biết trước về Ans, chắc hẳn mọi người sẽ không thể nhận ra đây là một nhà hàng chay. Không gian bên trong quán được trang trí rất bắt mắt và ấn tượng.

Ảnh: K.Q
Ảnh: K.Q

Chị Trương Thị Tú Anh, chủ nhà hàng chay Ans chia sẻ: “Tôi vốn là dân hàng không. Ngay từ bé tôi đã thích ăn chay. Trước đây, khi học tập và sinh sống ở nước ngoài trong 6 năm, tôi nhận thấy các nước phương Tây đã cổ vũ và khuyến khích cho phong trào ăn chay vì ăn chay không chỉ gói gọn trong phạm vi tôn giáo mà ăn chay còn tốt cho sức khỏe, đem lại những giá trị tích cực cho xã hội, môi trường. Vậy nên năm 2017, tôi đã tạo ra Ans với mong muốn thay đổi quan niệm ẩm thực của mọi người đi theo hướng thích cực hơn”.

Với không gian 3 tầng được trang trí theo 3 phong cách riêng biệt từ thấp lên cao Nhiệt đới - Phố cổ - Ma-rốc cùng những không gian chuyên biệt cho từng nhu cầu của thực khách là khách đoàn, gia đình hay 2 người,… Ans gần như tạo được ấn tượng ban đầu khá trọn vẹn trong lòng thực khách. Không gian của quán ngập tràn cây xanh, những bộ bàn ghế gỗ mang hơi hướng xưa cũ, thân quen cùng những chiếc đĩa gốm Nhật được sắp xếp một cách nghệ thuật trên tường.

Thực đơn tại Ans là sự kết hợp hài hòa, sáng tạo giữa món ăn chay Á - Âu. Bên cạnh những món chay truyền thống như mì Quảng, cao lầu, bánh hỏi, bánh cuốn…, Ans còn gây ấn tượng mạnh ở thực khách với những món chay quốc tế như cari Thái, mì udon nấm áp chảo, canh kim chi, salad sốt mè Nhật… Giá món ăn khá mềm, dao động từ 35.000 đồng đến 145.000 đồng. Ngoài ra, nhà hàng còn phục vụ cà-phê, các loại sinh tố, các loại nước uống như chanh sả, trà vải hạt chia, trà chanh gừng…

Một điểm cộng nữa cho Ans là vào tối thứ bảy hằng tuần sẽ có chương trình ca nhạc phục vụ thực khách. Ở khu vực tầng 2 có một góc nhỏ trưng bày và bán những vật dụng được làm từ gốm Nhật với mức giá cũng phải chăng.

Đến Ans, không chỉ được thưởng thức những món ăn tốt cho sức khỏe mà còn được sống trong bầu không khí vui tươi của âm nhạc; sự trong lành, tươi mát từ những chậu cây xanh; ngắm nhìn những vật dụng nhỏ xinh được làm bằng gốm Nhật.

KHÁNH QUYÊN

;
;
.
.
.
.
.