Sách mới, sách hay

.

1. Hành lý hư vô (5-2019, NXB Trẻ) là tập tản văn mới nhất của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư. 32 mẩu chuyện gần gũi, thật, mộc đến nỗi cảm giác như tác giả đang có mặt ở đó và thuyết minh lại cho bạn đọc. Nhân vật chàng Khờ trong Đá trổ bông đem lại cho người đọc nhiều thương cảm.

Cậu luôn chờ đợi một người mẹ từng nói: “Mẹ tui nói chừng đá trổ bông mới lên đón, giờ có trổ xíu nào đâu” mà đá thì có bao giờ nở bông, dẫu mẹ Khờ có thực sự ở đây cũng chắc gì đã lay chuyển được cậu. Hay chuyện về ông già bán được nhà bạc tỉ trong  Bên cuộc nổi trôi, với ông, có tiền hay không cũng không khác, ông sống theo ý mình, ung dung tự tại. Nguyễn Ngọc Tư vẫn vậy, chất văn buồn man mác, nhiều tự sự. Sau mỗi câu chuyện luôn làm người đọc phải suy tư, trăn trở.

2. Để trẻ có một tâm hồn phong phú, giàu tính cảm thụ, mùa hè này, cha mẹ hãy đọc/mua cho trẻ cuốn Gió luồn qua rặng liễu của nhà văn Scotland Kenneth Grahame (5-2019, NXB Trẻ). Cuốn sách này lần đầu tiên ra mắt công chúng vào năm 1908 và từ đó đến nay, câu chuyện vẫn làm say đắm mọi thế hệ độc giả, đặc biệt là các em nhỏ.

Truyện kể về cuộc phiêu lưu của bốn người bạn: Chuột Chũi, Chuột Nước, Bác Lửng và Cóc. Chuyến phiêu lưu lý thú này sẽ tác động tới sự trưởng thành của tâm hồn, giáo dục tình cảm, mở rộng tầm nhìn, giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, tính sáng tạo. Sẽ vô cùng ý nghĩa khi cha mẹ dành một khoảng thời gian trong ngày đọc truyện cho con nghe, và hỏi con về những bài học sau mỗi câu chuyện giản dị ấy.

Hải Âu
 

;
;
.
.
.
.
.