Rihanna - biểu tượng nữ doanh nhân thành đạt

.

Vượt qua những nỗi đau của quá khứ, Rihanna không ngừng nỗ lực phấn đấu để không chỉ trở thành một ca sĩ hàng đầu của nước Mỹ mà còn là biểu tượng nữ doanh nhân đáng ngưỡng mộ.

Rihanna thường xuyên xuất hiện với một phong cách mới lạ trên sân khấu.  Ảnh: AFP
Rihanna thường xuyên xuất hiện với một phong cách mới lạ trên sân khấu. Ảnh: AFP

Mới đây, theo tạp chí Forbes của Mỹ, Rihanna chính thức vượt qua Madonna để trở thành nữ ca sĩ giàu nhất thế giới với khối tải sản trị giá 600 triệu USD. Dẫu vậy, mấy ai biết được rằng, trước khi đạt đến đỉnh cao sự nghiệp, Rihanna cũng từng trải qua những kỷ niệm đau đớn, đầy bạo lực.

Rihanna sinh ngày 20-2-1988, tại Saint Michael, Barbados. Cô lớn lên trong một gia đình có bố mẹ làm viên chức, 2 anh em ruột và 2 chị em cùng cha khác mẹ. Khi còn bé, cô thường chứng kiến cảnh nghiện ngập của cha mình và không ít lần cô bị đánh đập, phải chụp CT. Mẹ của cô thậm chí còn bị chồng đánh đến vỡ mũi nhưng không dám đi viện vì xấu hổ. Năm cô vừa tròn 14 tuổi, cha mẹ ly hôn và từ đây, Rihanna lại gánh thêm nỗi lo cơm áo gạo tiền để chăm các em nhỏ.

Với niềm đam mê ca hát từ nhỏ, một năm sau, Rihanna đi thử giọng và nhanh chóng lọt vào mắt xanh của rapper nổi tiếng JayZ và hãng thu âm Def Jam. Sau đó cả 2 bên đã ký hợp đồng, đánh dấu bước khởi đầu trong sự nghiệp của cô. Các sản phẩm âm nhạc của Rihanna sớm được người hâm mộ đón nhận và yêu thích.

Năm 2007-2008 là giai đoạn cô vươn lên trở thành cái tên nổi tiếng thế giới, nhận được vô số giải thưởng danh giá như MTV Video Music Awards, Grammy. Đến nay, sau hơn 15 năm ca hát, Rihanna vẫn là cái tên được người hâm mộ săn đón dù tần suất hoạt động âm nhạc đã ít đi.

Sau khi trở thành ca sĩ hạng A, cô bắt đầu lấn sân sang ngành công nghiệp làm đẹp, mỹ phẩm và sở hữu thương hiệu của riêng mình. Mới đây, Rihanna đã cho ra mắt một dòng thời trang mới mang tên Robyn Rihanna Fenty, gia nhập Tập đoàn hàng hiệu LVMH. Rihanna cho biết, thương hiệu mới sẽ được đặt theo tên đầy đủ của cô và tập trung vào dòng trang phục may sẵn, giày dép và phụ kiện.

Như vậy, Fenty sẽ trở thành cái tên mới nhất gia nhập tập đoàn hàng hiệu LVMH gồm 70 “ông lớn” trong làng thời trang cao cấp trên thế giới như Louis Vuitton, Dior, Givenchy và Fendi. Với thương hiệu này, cô cũng sẽ trở thành nhà thiết kế nữ da màu đầu tiên của tập đoàn đình đám LVMH.

Với lượng khán giả yêu thích hùng hậu cùng gần 170 triệu người theo dõi trên các trang mạng xã hội, “nữ hoàng nhạc số” Rihanna đang dần khẳng định mình và trở thành một trong những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn về gu thời trang trên thế giới.

Vài năm gần đây, Rihanna luôn nằm trong top những phụ nữ giàu có nhất nước Mỹ, được Forbes vinh danh bên cạnh nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới Kylie Jenner. Cô được xếp vào nhóm ca sĩ có doanh thu cao nhất thế giới, với hơn 250 triệu bản thu âm được bán ra. Cô từng đoạt 9 giải Grammy, 13 giải American Music, 12 giải Billboard Music và giữ 6 kỷ lục Guinness liên quan âm nhạc. Tất cả những nỗ lực đó đã giúp cô tạo ra khối tài sản trị giá 600 triệu USD, biến mình thành nữ ca sĩ giàu nhất thế giới, vượt xa Madonna (570 triệu USD), Céline Dion (450 triệu USD) và Beyoncé (400 triệu USD).

Tuy nhiên, hầu hết thu nhập của Rihanna không đến từ âm nhạc mà từ sự hợp tác của cô với LVMH, “gã khổng lồ” hàng xa xỉ của Pháp do tỷ phú Bernard Arnault điều hành. Với thẩm mỹ thời trang ấn tượng, Rihanna từ một cô gái có một tuổi thơ bất hạnh, đã trở thành một biểu tượng thời trang, doanh nhân thành đạt và là người phụ nữ da đen đầu tiên sở hữu một nhà mốt xa xỉ có tên tuổi lớn trên thế giới.

Đoàn Gia Huy (tổng hợp)

;
;
.
.
.
.
.