Đà Nẵng cuối tuần

Sách mới, sách hay

15:28, 11/05/2019 (GMT+7)

1. Từng nốt nhạc ngân, tác giả Lisa Genova (người dịch: Phan Quế Anh, NXB Hội nhà văn, 5-2019) là câu chuyện đầy cảm động về Richard - người đã quen tắm mình trong sự tung hô nồng nhiệt từ khán giả trong các buổi độc tấu piano do anh biểu diễn tại những nhà hát giao hưởng danh tiếng nhất thế giới. Mọi thứ dường như đổ sập khi cuộc đời giáng xuống Richard căn bệnh ALS – chứng xơ cứng teo cơ mà Stephen Hawking từng phải chiến đấu chống lại hơn nửa thế kỷ.

Tưởng không thể tấu lên một bản nhạc nào nữa, nhưng Karina – đồng môn của anh tại nhạc viện, cũng là người vợ cũ vẫn còn hận anh từ cuộc hôn nhân cay đắng đã quyết định trở lại bên anh, trước khi chiếc đồng hồ báo tử của Richard điểm hồi chuông cuối... Thấm đẫm tư tưởng nhân văn, Từng nốt nhạc ngân là những thanh âm như vừa khoan thai lại vừa sôi sục, diễn tả niềm hy vọng chan chứa ngay cả khi con người ta tuyệt vọng, tổn thương nhất.

2. Bạn biết không, bệnh tim mạch - một trong số những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu thế giới ngày nay có mối tương quan trực tiếp với nhiều yếu tố hoàn toàn có thể thay đổi được từ thói quen sinh hoạt, đặc biệt là chế độ ăn uống.

Bệnh tim không đáng lo của tác giả Nicolas Aubineau - Nhà dinh dưỡng học, Bác sĩ chuyên khoa lâm sàng và thể thao (người dịch: Hồng Nhung, NXB Thế giới, 5-2019), sẽ chỉ cho bạn một phương pháp đơn giản và hiệu quả để có thể tự mình chăm sóc cho một trái tim khỏe mạnh, chỉ với xu hướng dinh dưỡng lành mạnh để phòng chống các chứng bệnh về tim mạch.

Ngọc Dung
 

.