Đà Nẵng cuối tuần

Nhóm BTS tiếp tục khẳng định tên tuổi

12:04, 19/05/2019 (GMT+7)

Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, nhóm nhạc nam K-pop đình đám BTS của Hàn Quốc vừa giành 2 giải tại giải thưởng âm nhạc Billboard (Billboard Music Award) vừa được tổ chức tại thành phố Las Vegas (Mỹ) hôm 1-5 (theo giờ địa phương). Cùng với giải Song ca/Nhóm nhạc hay nhất thì đây là năm thứ ba liên tiếp, BTS chiến thắng ở hạng mục Nghệ sĩ hàng đầu trên mạng xã hội (Top Social Artist) do người hâm mộ bình chọn.

Các thành viên nhóm BTS giới thiệu album Map of the Soul: Persona tại Seoul. Ảnh: Yonhap
Các thành viên nhóm BTS giới thiệu album Map of the Soul: Persona tại Seoul. Ảnh: Yonhap

Trước đó, bảng xếp hạng âm nhạc danh giá Billboard của Mỹ ngày 23-4 đã công bố ca khúc Boy with Luv của BTS chiếm lĩnh vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Ca khúc này đóng vai trò chủ đạo trong album Map of the Soul: Persona (Tấm bản đồ tâm hồn: Bản ngã) của nhóm được phát hành ngày 12-4.

Sự kiện này đánh dấu lần thứ 2 tác phẩm của BTS lọt vào top 10 bảng xếp hạng này và là thứ hạng cao nhất mà một nhóm nhạc K-pop đạt được. Ca khúc Boy with Luv thậm chí còn vượt qua ca khúc đình đám Fake Love của chính nhóm này với vị trí số 10 trong Hot 100 hồi tháng 6-2018. Billboard khẳng định, BTS là nhóm nhạc đầu tiên của K-pop có hơn 2 ca khúc lọt vào bảng xếp hạng Hot 100 và cạnh tranh với nam ca sĩ Psy, vốn sở hữu 2 ca khúc nằm trong top 10, là Gangnam Style đạt vị trí số 2 năm 2012 và Gentlemen đạt vị trí số 5 năm 2013.

Lần đầu tiên nhóm nhạc BTS lọt vào bảng xếp hạng của Billboard là vào năm 2017 với ca khúc DNA, xếp vị trí số 67 và sau đó là Mic Drop ở vị trí số 28. Năm ngoái, nhóm xếp hạng 11 với sản phẩm Idol và hạng 10 với Fake Love. Album mới Map of the Soul: Persona gồm 7 ca khúc của BTS ngay sau khi chiếm lĩnh vị trí cao nhất của bảng xếp hạng album Billboard, đã trở thành nhóm nhạc đầu tiên kể từ sau ban nhạc huyền thoại Beatles của Anh sở hữu 3 album đứng đầu Billboard chỉ trong vòng chưa đầy một năm.

Với tài năng và sự cống hiến của mình, BTS đã được tạp chí Times uy tín của Mỹ công bố lọt vào danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới năm 2019. Ngôi sao nhạc Pop người Mỹ Halsey ca ngợi nhóm nhạc BTS đã chứng tỏ được một điều rằng, âm nhạc còn mạnh hơn cả rào cản ngôn ngữ. Đằng sau những bài hát xuất sắc của BTS là những thông điệp tích cực, hướng tới sự tự tin.

Năm nay, với việc giành 2 giải thưởng lớn tại giải thưởng âm nhạc Billboard, các chàng trai của BTS đã trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên thắng nhiều hơn một hạng mục tại giải thưởng âm nhạc uy tín của Mỹ. Đặc biệt, ban nhạc Hàn Quốc này đã cạnh tranh với 5 nhóm nhạc hàng đầu thế giới là Dan+Shay, Imagine Dragons, Maroon 5 và Panic! At the Disco, để xuất sắc giành giải Song ca/Nhóm nhạc hay nhất. Mặc dù gặt gái nhiều thành công, BTS vẫn khẳng định, trong thời gian tới nhóm vẫn tiếp tục theo đuổi ước mơ và nhiệt huyết của 6 năm trước, thời điểm nhóm ra mắt, đó là tình yêu với âm nhạc và ước mơ một ngày mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn.

ĐOÀN GIA HUY (tổng hợp)

.