Cảnh sát giao thông thân thiện

.

Hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông Đà Nẵng thân thiện, gần gũi và làm việc có trách nhiệm luôn để lại ấn tượng đẹp trong mắt du khách trong nước và quốc tế. Những hình ảnh này trong mấy ngày qua đã được cộng đồng mạng lan truyền bằng những hình ảnh, clip về các chiến sĩ Cảnh sát giao thông nói tiếng Anh lưu loát khi đang kiểm tra, xử lý người nước ngoài vi phạm luật giao thông đường bộ trên đường phố Đà Nẵng.

Xuất hiện trong clip được chia sẻ nhiều nhất là Thiếu tá Thái Anh Tuấn, Đội trưởng Đội Tuyên truyền - Xử lý vi phạm giao thông thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Đà Nẵng. Anh còn là gương mặt quen thuộc với nhiều sinh viên, học sinh và người dân khi thường xuyên xuất hiện tại các buổi tuyên truyền, nói chuyện về luật giao thông đường bộ.

Các chiến sĩ Cảnh sát giao thông thành phố Đà Nẵng thân thiện và gần gũi khi làm nhiệm vụ. Ảnh: MXH
Các chiến sĩ Cảnh sát giao thông thành phố Đà Nẵng thân thiện và gần gũi khi làm nhiệm vụ. Ảnh: MXH

Thiếu tá Thái Anh Tuấn là 1 trong hơn 40 cán bộ, chiến sĩ ở các đơn vị thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố và các Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự các quận, huyện được tuyển chọn tham gia khóa đào tạo tiếng Anh chuyên ngành do Công an thành phố phối hợp với Trường Đại học Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng) tổ chức. Nhờ vậy, việc xử lý người nước ngoài vi phạm luật giao thông ở Đà Nẵng được thuận tiện hơn; qua đó, tạo sự bình đẳng đối với du khách trong nước và ngoài nước khi vi phạm luật giao thông đường bộ.

Trang Facebook Yêu Đà Nẵng chia sẻ: Sáng nay (9-5) tại Đà Nẵng, hai phượt thủ tây phóng như bay đua với nhau thì bị công an tuýt còi lại. Chàng trai tây mỉm cười xuống xe bằng câu nói quen thuộc mà bất cứ anh tây nào đều thuộc khi gặp Cảnh sát giao thông ở Việt Nam: “I don’t know Vietnamese... I don’t understand” (Tôi không biết tiếng Việt. Tôi không hiểu!). Tuy nhiên, Cảnh sát giao thông nở nụ cười tươi không kém và nói: “No problem, I speak English well” (Không vấn đề gì, tôi nói tiếng Anh tốt).

“Cảnh sát giao thông ở Đà Nẵng không như nhiều nơi khác, rất hiền, rất thân thiện, ngoại ngữ nhiều người rất tốt và đặc biệt với khách du lịch chỉ hay nhắc nhở thôi nhé mọi người”, Trang Facebook Yêu Đà Nẵng nhận xét.

Nhiều người cho rằng, hiện nay trên đường phố Đà Nẵng có rất nhiều khách nước ngoài thuê xe máy đi tham quan. Trong đó cũng có không ít người phóng nhanh, vượt ẩu, coi thường luật giao thông. Nhưng khi bị Cảnh sát giao thông thổi phạt thì nói không biết tiếng Việt để lảng tránh. Tuy nhiên, kể từ khi thành phố tăng cường lực lượng Cảnh sát giao thông biết tiếng Anh, nhiều du khách nước ngoài đã được kiểm tra, nhắc nhở nhẹ nhàng và đầy thuyết phục. “Mấy anh chỉ nhắc nhở nhẹ nhàng, xong cho đi luôn. Hơi bị bất ngờ về độ thân thiện của mấy anh cảnh sát giao thông”, T.B, một người từng bị Cảnh sát giao thông kiểm tra, chia sẻ trên facebook của mình.

Một người tên T.S cũng cho biết, sau “tút” ngắn “Thêm điểm cộng cho cảnh sát giao thông Đà Nẵng” trên facebook của mình, đã có hàng trăm lượt chia sẻ, hàng chục ngàn lượt like và hàng ngàn bình luận của cư dân mạng dành lời khen ngợi cho lực lượng Cảnh sát giao thông của thành phố Đà Nẵng.

Thiết nghĩ, đây chính là những lời động viên, chia sẻ, khích lệ, cả những kỳ vọng và sự yêu mến của người dân dành cho lực lượng Công an của thành phố. Những lời khen tặng ấy thôi thúc các cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông không ngừng cố gắng hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình, đáp ứng niềm tin yêu của người dân thành phố.

TÂM NHƯ

;
;
.
.
.
.
.