Sống lại những ngày xưa cũ với Cà-phê Anh Sáu

.

Quán cà-phê có cái tên dân dã tọa lạc ở con đường còn ít người qua lại-Nghiêm Xuân Yêm (quận Ngũ Hành Sơn). Như tên gọi của quán, không gian Cà-phê Anh Sáu (ảnh) mang màu sắc bình dị, mộc mạc. Đặc biệt, đối với những người thích sự yên tĩnh thì Cà-phê Anh Sáu thực sự là một lựa chọn rất phù hợp.

Theo những khách ruột của địa chỉ này, dù không gian quán khá nhỏ nhưng chắc chắn bạn sẽ tìm thấy rất nhiều góc khá “hay ho”.

Từ chiếc bàn gỗ với 4 ghế giống hệt bàn ăn của các gia đình trung lưu ngày trước đến kiểu bàn gỗ đơn với 1 ghế tựa thấp to bè mà khi ngồi vào, bạn sẽ có cảm giác “lọt thỏm” vô cùng thú vị. Quán thường mở nhạc Trịnh Công Sơn, trầm lắng, đồng điệu với sự yên ả nơi đây, và trong không gian ấy nếu được ngồi tâm sự, tỉ tê những câu chuyện cũ mới với người bạn thân thì không còn gì bằng.

Thực đơn nước uống ở Cà-phê Anh Sáu khá đơn giản với những món uống cơ bản thường thấy như cà-phê đen, sữa, bạc xỉu và thêm một vài món đá xay... Món đặc biệt nhất ở Anh Sáu có lẽ là những ly cà-phê được pha chế từ những hạt cà-phê rang xay nguyên chất, thơm lừng, mang trọn tinh thần “yêu cà-phê Việt”.
Nếu một ngày, phố thị ồn ã khiến bạn mệt mỏi muốn “đi trốn” ở đâu đó thì hãy ghé lại Cà-phê Anh Sáu để ngồi nhâm nhi ly nước, lắc lư cùng những điệu nhạc cổ điển, có lẽ lòng sẽ tìm được chút bình yên.

Thạch Lam
 
;
;
.
.
.
.
.