Kỳ nghỉ đáng lo

.

Premier League cũng như những giải VĐQG lớn châu Âu tạm nghỉ cho đợt thi đấu quốc tế tháng 3. Cuộc đua vô địch của giải VĐQG xứ sở sương mù thực tế chỉ còn là cuộc chiến song mã Liverpool và Manchester City. Liverpool đi tìm lại danh hiệu vô địch sau 29 năm chờ đợi. Trong khi đó, Manchester City muốn trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vương kể từ khi Manchester United làm được, cách đây tròn 10 năm.

Theo các bình luận viên gạo cội ở xứ sở sương mù, Manchester City (áo sáng) rộng cửa để giành cúp vô địch hơn so với Liverpool.
Theo các bình luận viên gạo cội ở xứ sở sương mù, Manchester City (áo sáng) rộng cửa để giành cúp vô địch hơn so với Liverpool.

Liverpool hiện có 76 điểm sau 31 trận. Manchester City thua 2 điểm nhưng vẫn còn 1 trận chưa đấu. Manchester City có lợi thế hơn ở hiệu số bàn thắng-bại (+58 với +52). Liverpool còn gặp hai đội trong top 6 là Tottenham và Chelsea đều trên sân nhà. Manchester City gặp Tottenham ở Etihad và phải đá derby thành Manchester ở sân Old Trafford.

Liverpool có 13 cầu thủ trở về đội tuyển làm nhiệm vụ quốc gia. Manchester City với 10 người. Nếu như ông Ole Gunnar Solskjaer - HLV của Manchester United rất hy vọng kỳ nghỉ để các cầu thủ tản mát về đội tuyển giúp toàn đội đi tìm không khí mới, thì cả HLV Jurgen Klopp của Liverpool lẫn Pep Guardiola của Manchester City đều lo sốt vó. Bất cứ chấn thương nào cũng khiến cho đội bóng của họ lao đao trong chặng nước rút còn 7-8 vòng đấu cuối cùng.

Đội trưởng Liverpool là Henderson chấn thương mắt cá chân nhưng HLV Gareth Southgate vẫn giữ lại đội tuyển Anh cho hai trận đấu vòng loại Euro 2020 gặp Cộng hòa Czech và Montenegro. HLV Klopp rất lo lắng một khi Henderson ra sân thi đấu ở hai trận sắp tới của “Tam sư”. Lực lượng của Liverpool vốn không dày lại đang có nguy cơ mỏng hơn sau kỳ thi đấu quốc tế sắp tới, nhất là vai trò đội trưởng của Henderson.

HLV Guardiola thở phào nhẹ nhõm khi đồng nghiệp Scaloni đã không triệu tập Sergio Aguero lên tuyển Argentina vào lúc này. Aguero đang là chân sút số một Premier League với 18 lần lập công, anh ghi bàn trong hai trận gần nhất cho Manchester City. Ngược lại, cây săn bàn chủ lực của Liverpool hiện tại là Mane vẫn có tên trong danh sách tập trung của tuyển Senegal. Bộ ba tấn công hùng mạnh của Liverpool mùa trước là Salah – Firmino – Mane đang sa sút. Salah đã 7 trận vừa qua không ghi bàn. Firmino chỉ ghi bàn 1/9 trận gần đây nhất. So với Liverpool, lực lượng Manchester City dày hơn để HLV Guardiola có thể đỡ đau đầu trong việc khỏa lấp các vị trí để lại vì chấn thương.

Cả ông Klopp và Guardiola đều cho rằng đội bóng của họ sẽ mất điểm sau đợt thi đấu quốc tế sắp tới vì hầu hết các cầu thủ đã mệt mỏi ở đoạn cuối mùa giải nên dễ chấn thương khi phải thi đấu liên tục. Liverpool căng thẳng hơn bởi vì đối thủ ngay sau khi trở lại Premier League là Tottenham, còn Manchester City chỉ gặp đội áp chót Fulham.

Trong cuộc trò chuyện trên truyền hình giữa các bình luận viên gạo cội ở xứ sở sương mù, phần lớn họ nghiêng về cửa Manchester City vô địch. Đội bóng của Guardiola có lợi thế về số điểm còn lại, hiệu số bàn thắng-bại, kinh nghiệm trận mạc và lực lượng đông đảo và tinh nhuệ hơn hẳn Liverpool.

TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.