Lady Gaga tỏa sáng trên màn ảnh rộng

.

Trong năm qua, tạm gác lại sự nghiệp ca nhạc lẫy lừng suốt 10 năm, Lady Gaga tiếp tục tỏa sáng trên màn ảnh rộng với tác phẩm điện ảnh A star is born (tựa Việt: Vì sao vụt sáng). Bộ phim ca nhạc đình đám này đã chiến thắng cả ở phòng vé lẫn các giải thưởng điện ảnh khi giành tới 8 đề cử Oscar, trong đó có đề cử cho Lady Gaga với giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc”.

Lady Gaga tranh giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc” tại giải Oscar lần thứ 91. (Nguồn: Getty Images)
Lady Gaga tranh giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc” tại giải Oscar lần thứ 91. (Nguồn: Getty Images)

“A star is born” là dự án đầu tay mà nam diễn viên Bradley Cooper đảm nhiệm với tư cách đạo diễn. Anh đồng thời cũng vào vai chính-nam ca sĩ nhạc đồng quê Jackson Maine sánh bên là cô ca sĩ vô danh Ally (do Lady Gaga đóng). Trong phim, Jackson là một nghệ sĩ nhạc đồng quê tài năng nhưng tên tuổi đang dần phai nhạt. Anh bất ngờ tìm thấy và đem lòng yêu cô nàng Ally-một nữ bồi bàn quán bar có giọng ca trời phú nhưng nhút nhát trước đám đông. Bằng tài năng và tầm ảnh hưởng của mình, Jackson đã giúp Ally tiến thân trong sự nghiệp trở thành một nữ ca sĩ chuyên nghiệp.

Trước đó, “Shallow” - ca khúc chủ đề phim - được xướng tên hạng mục “Ca khúc chủ đề xuất sắc” tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2019. Đây đã là lần thứ ba bộ phim kinh điển này được làm lại, do vậy Lady Gaga khó tránh khỏi bị so sánh với những cái bóng cực lớn của Judy Garland hay Barbra Streisand trong 2 phiên bản phim trước đó. Thế nhưng cô đã nhận được “cơn mưa” lời khen từ giới phê bình và cả người xem phim. Đặc biệt, nhiều cây viết có uy tín ở lĩnh vực điện ảnh đã hết lời đánh giá cao khả năng diễn xuất của Lady Gaga ngay ở lần đầu tiên cô thủ vai chính một bộ phim. Tờ The Guardian chấm phim điểm tuyệt đối 5/5 và gọi đây là tác phẩm “cực kỳ dễ xem và dễ chịu” với “một Lady Gaga xuất thần trong diễn xuất, cả lúc Ally mới là cô gái dung dị lẫn lúc đã trở thành ngôi sao”.

Vào sáng 22-1 (theo giờ Mỹ), nhiều cái tên đã làm nên lịch sử sau khi các hạng mục đề cử cho giải Oscar lần thứ 91 - giải thưởng điện ảnh thường niên của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ - được công bố. Bộ phim nhạc kịch tình cảm lãng mạn A star is born đánh dấu bước chuyển mình đầy thành công của danh ca Lady Gaga sang sự nghiệp diễn xuất cũng nhận được sự công nhận xứng đáng với 8 đề cử. Lady Gaga một lần nữa có cơ hội tranh đua ở hạng mục “Nữ diễn viên chính xuất sắc” của Oscar sau khi để vuột Quả cầu vàng vào tay Glenn Close của phim The Wife. A star is born cũng gây ấn tượng khi có mặt trong 3 trên tổng số 4 hạng mục đề cử diễn xuất. Trong đó, Bradley Cooper tranh giải “Nam diễn viên chính xuất sắc” và “Shallow” tranh giải “Ca khúc trong phim hay nhất”.

Cùng với Glenn Close - nhân vật được kỳ vọng số 1 sau khi giành chiến thắng liên tiếp tại Giải Quả cầu vàng và Giải thưởng của giới phê bình, Lady Gaga được xem là cái tên mới đầy triển vọng cho giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc” của Oscar năm nay. Mới đây, nữ ca sĩ Lady Gaga cũng gây bất ngờ cho người hâm mộ khi mời vị khách đặc biệt lên sân khấu song ca bản hit Shallow cùng mình trong buổi biểu diễn ở Las Vegas cuối tuần qua. Những người hâm mộ của cô ca sĩ này đã có dịp “phát cuồng” khi nhận ra vị khách mời chính là nam tài tử Bradley Cooper, bạn diễn của Gaga trong bộ phim A star is born. Đây là màn tái hợp lần đầu tiên của Bradley Cooper và Lady Gaga cùng nhau trên sân khấu. Dự kiến, cặp đôi này cũng sẽ thể hiện ca khúc Shallow ở buổi lễ trao giải Oscar vào ngày 24-2 tới.

Đoàn Gia Huy (Theo The Guardian, Vox)

;
;
.
.
.
.
.