Ba năm liên tục là Sinh viên 5 tốt

.

Với thành tích 4 năm liên tiếp đạt sinh viên loại giỏi trong học tập, tham gia nhiều hoạt động tình nguyện xã hội, Hứa Thị Kim Chung - sinh viên năm thứ 5, ngành Y đa khoa, Khoa Y dược (ĐH Đà Nẵng) vinh dự 3 năm liên tục đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp ĐH Đà Nẵng.

Hứa Thị Kim Chung- nữ sinh ba năm liên tục đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp ĐH Đà Nẵng. Ảnh: T.L
Hứa Thị Kim Chung- nữ sinh ba năm liên tục đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp ĐH Đà Nẵng. Ảnh: T.L

Nhắc đến cô Phó Bí thư Chi đoàn Yk14 ở Khoa Y dược ĐH Đà Nẵng, nhiều sinh viên đều nhớ đến hình ảnh cô gái năng nổ, giàu nhiệt huyết cống hiến. Kim Chung sinh ra và lớn lên ở một miền quê nghèo thuần nông thuộc xã Đại Chánh, huyện Đại Lộc (Quảng Nam).

Ở nhà, hết giờ học là Chung giúp bố mẹ trong các công việc của nghề nông nên bước chân vào đại học, Kim Chung không ngần ngại tham gia các hoạt động phong trào. “Vào năm thứ nhất, tôi đã đăng ký tham gia các hoạt động Đoàn, tình nguyện xã hội. Với tôi, việc học là cần thiết nhưng các hoạt động sẽ giúp mình trau dồi thêm các kỹ năng”, Chung nói.

5 năm qua, Chung tham gia rất nhiều chương trình hoạt động Đoàn, tình nguyện xã hội và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ như: Chiến dịch “Học sinh, sinh viên Đại học Đà Nẵng tình nguyện hè 2017”; chương trình “Chung sức cộng đồng năm 2018”; Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Blouse trắng, trực thuộc Liên chi đoàn khoa Y dược giai đoạn 2015- 2017; tổ chức các hoạt động như chiến dịch “Xuân tình nguyện 2017” tại xã Trà Tập, huyện Trà My; chương trình “Trung thu yêu thương 2016” cho trẻ em dân tộc thuộc thôn Giàn Bí, xã Hòa Bắc; tổ chức chương trình “Chiều Chủ nhật tình nguyện” và “Hát cho bệnh nhân tôi nghe”; tham gia tổ chức hoạt động Ngày hội hiến máu nhân đạo “Sẻ chia giọt máu hồng”… Kim Chung đồng thời cũng là thành viên CLB vận động hiến máu Trái tim tình nguyện trực thuộc Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng với 8 lần hiến máu, trong đó có 1 lần hiến máu nóng…

Tham gia các hoạt động, Kim Chung cho rằng mình nhận lại nhiều hơn. Chung học được kỹ năng làm việc nhóm, học được cách quản lý tâm trạng của mình, cách quản lý thời gian sao cho hợp lý… “Một số chương trình tình nguyện còn giúp tôi có thêm kinh nghiệm về khám chữa bệnh, cách giao tiếp với người dân, người bệnh như thế nào. Điều quan trọng nữa là tôi biết thêm được rất nhiều bạn bè và có nhiều niềm vui, hạnh phúc hơn khi được cho đi”, Chung nói.

Có mặt trong hầu hết các chương trình tình nguyện, nhưng điều đáng nể ở Kim Chung là thành tích học tập luôn đạt giỏi qua các năm. Chung chia sẻ: “Tôi luôn sắp xếp cho mình một thời gian biểu hợp lý, mục tiêu rõ ràng, ngoài thời gian đến trường và thực tập tại bệnh viện, phần ít ỏi còn lại tôi dùng nó cho những đam mê, sở thích mà trong đó tình nguyện là sở thích lớn nhất. Tất nhiên nhiều lúc việc tình nguyện lấn cả thời gian ôn bài của tôi, nhưng tôi sẽ dành thời gian ôn bài nhiều hơn vào ngày hôm sau”.

Chung cho biết, trước mắt còn một năm nữa sẽ hoàn thành chương trình, tốt nghiệp nhưng ước mơ của Chung là tiếp tục học chuyên sâu ngành mình chọn để trở thành bác sĩ có chuyên môn trong điều trị bệnh cho bệnh nhân. Chung vẫn sẵn sàng tham gia các chương trình tình nguyện. Theo Chung, việc làm ấy không chỉ là sự cống hiến của tuổi trẻ, mà còn là trách nhiệm để khuyến khích, động viên tinh thần các thế hệ sinh viên, thanh niên kế tiếp trong việc biết giúp đỡ, sẻ chia với người khó khăn.

THIÊN LAM

;
;
.
.
.
.
.