Radio Coffee - nơi người trẻ hoài niệm

.

Tọa lạc trong khu phố du lịch sầm uất của quận Sơn Trà, song, Radio Coffee dường như biết chọn cho mình một góc khá yên tĩnh tại số 50 Dương Tự Minh (giao với đường Hồ Nghinh) để rồi điềm đạm tạo dấu ấn riêng trong lòng thực khách.

Góc chụp tại Radio Coffee.
Góc chụp tại Radio Coffee.

Không gian ngoài trời của Radio Coffee là một khoảng sân nhỏ đầy hoa lá tươi xanh, hài hòa, sinh động cùng những ô cửa sổ vuông vức, những bộ bàn ghế trắng tinh xinh xắn. Đó là chỗ ngồi dành cho những vị khách yêu thích sự khoáng đạt. Với những người muốn sự yên tĩnh, kín đáo, thì không gian trong nhà của quán cà-phê nhỏ này sẽ là lựa chọn.

Màu sơn vàng trên tất cả những mảng tường của quán và cách trang trí, bày biện của Radio Coffee thể hiện sự hoài niệm, cổ điển nhưng không u trầm mà sinh động, thoáng đãng, khiến khách hàng có cảm giác nhẹ nhàng, thư thái.

Trong căn nhà màu vàng đó, khi bạn chưa hết tò mò, hoài cổ với những bàn ghế, tủ buffet, ti-vi đen trắng, chiếc bàn là con gà của những năm 1980..., Radio Coffee tiếp tục tạo bất ngờ với giá sách, đôi “bàn ghế học đường” cho tất cả những ai đã đi qua thời áo trắng. Ở một góc khác là cây đàn ghi-ta để sẵn cho những tay đàn có thể ngẫu hứng bất cứ lúc nào...

“Hầu như cuối tuần nào tôi và đám bạn thân cũng tụ tập ở đây. Không gian quán phảng phất chút xưa cũ, nhẹ nhàng nhưng không kém phần trẻ trung. Nước uống phong phú và giá mềm so với khu vực này”, Nguyễn Tiến Nam (28 tuổi, trú đường phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) nhận xét.

Còn đối với Tuệ Lâm – cô sinh viên Trường Đại học Kinh tế (ĐH Đà Nẵng) yêu thích âm nhạc cổ điển thì Radio Coffee là lựa chọn số một những khi rảnh rỗi. “Không gì tuyệt hơn khi vừa nhâm nhi ly cà-phê đắng, thơm, vừa thưởng thức những bản hòa tấu du dương trong không gian hoài cổ thế này”, Lâm phấn khích.

Nhân viên của quán cho biết, đối tượng khách chủ yếu của Radio Coffee là những người trẻ, thi thoảng cũng có những nhóm gia đình. Đặc biệt, hơn một năm trở lại đây thì những đoàn khách Tây lui tới khá đều đặn.

Dẫu Radio Coffee có xu hướng thu hút những người trẻ tuổi, song theo cảm nhận của chúng tôi, dù ở độ tuổi nào, bạn cũng có thể tìm thấy sự đồng điệu nhất định với những gì đang có tại địa chỉ này.

PHƯƠNG AN

;
.
.
.
.
.
.