Mo Farah nhớ đường chạy

.

Usain Bolt và Mo Farah là hai nhà vô địch điền kinh thế giới ở những cự ly khác nhau. Bolt là người chạy nhanh nhất thế giới cự ly 100m và 200m. Mo Farah là huyền thoại ở cự ly 10.000m và 5.000m. Cả Bolt và Farah cùng tuyên bố giải nghệ sau giải Diamond League tại London (Anh) năm ngoái.

Sir Mo Farah vô địch giải marathon Chicago (Mỹ) hồi đầu tháng 10-2018.
Sir Mo Farah vô địch giải marathon Chicago (Mỹ) hồi đầu tháng 10-2018.

Bolt suốt một năm qua quyết chí theo nghiệp bóng đá. Cựu VĐV điền kinh người Jamaica không được Manchester United mời thử việc dù đó là đội bóng anh yêu thích nhất. Bolt cũng thất bại trong đợt thử việc ở Borussia Dortmund (Đức). Anh đang thử việc ở Central Coast Mariners (Úc). Tạm nói Bolt ổn ở đợt thử việc lần này bởi anh đã có hai bàn thắng và bắt đầu nhận được những lời mời ký hợp đồng chuyên nghiệp từ chính Central Coast Mariners và một vài CLB nhỏ ở châu Âu.

Trong khi đó, Mo Farah thừa nhận thực sự nhớ đường chạy dù anh đã 35 tuổi và úp mở khả năng trở lại thi đấu. VĐV người Anh dù nghỉ gần cả năm nhưng vẫn vô địch giải marathon Chicago (Mỹ) hồi đầu tháng 10 này với kỷ lục châu Âu là 2 giờ 5 phút 11 giây. “Tôi rất nhớ đường chạy, vẫn tập luyện và chờ đợi quyết định của HLV”, Farah nhẹ nhàng. Farah là người Somalia tới Anh từ lúc 8 tuổi và là một trong những VĐV thành công nhất ở xứ sở sương mù nên được Hoàng gia Anh phong tước Hiệp sĩ (Sir).

HLV của Farah là Gary Lough cũng tỏ ra thận trọng cho tương lai của VĐV từng 4 lần vô địch Olympic này. “Có thể Farah sẽ làm bất ngờ trong năm 2019”, ông Lough nói. Trước mắt, chúng tôi sẽ phải ngồi lại với nhau để đánh giá tổng thể kế hoạch trong năm 2019. Farah muốn thi đấu tại giải điền kinh thế giới 2019 tại Doha  nhưng có thi đấu hay không thì cho tới thời điểm này chưa quyết. Tuy nhiên, danh hiệu vô địch marathon Chicago đang là động lực cho Farah, rằng anh “vẫn còn sung sức lắm”. Chính Farah cũng cảm thấy tự tin sau giải Chicago bởi anh vẫn kiểm soát tốt đường chạy, kiểm soát tốc độ và làm chủ được mọi thứ nên rất muốn trở lại thi đấu.

Ông Lough thậm chí còn lên tiếng thách thức cả đối thủ đang giữ kỷ lục marathon là Eliud Kipchoge khi cho rằng hiện tại Kipchoge là số một thế giới nhưng 6 tháng nữa thì mọi chuyện có thể khác và từ nay tới Olympic Tokyo 2020 càng khác nữa. Kế hoạch chưa được chốt nên khả năng Farah không thi đấu vào mùa xuân mà bắt đầu trở lại ở giải Luân Đôn hay Boston. Farah dự kiến sẽ trở lại và tập trung một cự ly 10.000m (bỏ cự ly 5.000m). Người bạn tập trung trước đây của Farah về nhì ở Chicago vừa qua là Galen Rupp cho rằng Farah có thể làm những gì anh ta muốn bởi anh ta thi đấu rất thông minh và mạnh mẽ.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.
.