Beautiful in White tái sinh trong album mới

.

Gần đây, ca khúc Beautiful in White của giọng ca chính Shane Filan, một trong 5 chàng trai đến từ nhóm nhạc đình đám một thời Westlife, bất ngờ trở thành bài hit, được giới trẻ châu Á yêu mến. Bài ca là giai điệu quen thuộc, thường xuyên được vang lên trong các đám cưới, vũ hội tại các nước ở châu lục này.

Nam ca sĩ Shane Filan trình bày ca khúc Beautiful in White tại một sân khấu ở Hàn Quốc. (Ảnh: EMPICS Entertainment)
Nam ca sĩ Shane Filan trình bày ca khúc Beautiful in White tại một sân khấu ở Hàn Quốc. (Ảnh: EMPICS Entertainment)

Beautiful in White được viết dựa trên nền nhạc bản Canon in D Major của nhà soạn nhạc người Đức Johann Pachelbel (1653-1706). Ca khúc này vốn được sáng tác từ năm 2006 cho album sắp ra mắt của Westlife. Tuy nhiên, các chàng trai đã từ chối nó, và chỉ có giọng ca chính Shane Filan chịu thu âm bài hát này dưới dạng một bản demo đơn ca.

Tới năm 2010, bản demo của Filan bị rò rỉ lên mạng và nhận được phản hồi vô cùng tích cực từ người hâm mộ của Westlife, đặc biệt là tại khu vực châu Á. Video Beautiful in White đăng trên trang Youtube nhanh chóng nhận được 136 triệu lượt xem, trở thành ca khúc nổi tiếng trong ngày cưới của các cặp đôi trẻ. Nhiều trang nhạc không bản quyền đã chú thích nhầm tên ca sĩ là Shane Ward thay vì Shane Filan.

Do chưa được phát hành chính thức và chỉ nổi tiếng ở khu vực châu Á nên chính Shane Filan cũng hoàn toàn không biết về sức ảnh hưởng của bản demo Beautiful in White. Phải 4 năm sau đó, khi đi biểu diễn tại Trung Quốc, anh mới vỡ lẽ khi nghe khán giả yêu cầu bài hát này.

Nam ca sĩ Shane Filan chia sẻ: “Tôi vô cùng ngạc nhiên khi khán giả biết về nó. Tôi thử hát đoạn điệp khúc và cả khán phòng bùng nổ. Đó là giây phút cuồng nhiệt nhất của cả đêm diễn”. Sau đó, Filan rất bất ngờ khi người quản lý của anh cho biết độ phủ sóng khổng lồ của ca khúc này trên Youtube.

Tuy nhiên, trái ngược với làn sóng hâm mộ tại châu Á, ca khúc lại không được đánh giá cao tại nơi nó sinh ra. Tính đến hiện tại, Beautiful in White vẫn chưa có bất cứ số liệu nào về vị trí bảng xếp hạng hay doanh số. Điều này cho thấy có sự khác biệt không nhỏ về thị hiếu nghe nhạc giữa châu Á, châu Âu và châu Mỹ.

Như một món quà đặc biệt cho các khán giả hâm mộ ở châu Á, mới đây, Filan đã quyết định thu âm lại ca khúc này cho album mới nhất có tên Love Always. Anh cũng tích cực trình diễn bài hát tại những sân khấu âm nhạc lớn ở châu Á như Rising Star (Indonesia) và Immortal Songs (Hàn Quốc).

Không chỉ vậy, MV chính thức cho ca khúc cũng vừa ra mắt trùng với sinh nhật tuổi 39 của Shane Filan. Đây là MV đen trắng rất đơn giản, lồng ghép giữa gương mặt anh đang hát với một cặp đôi đang làm lễ cưới, trong đó chú rể chính là cháu trai của Filan - Killian Filan. Theo Filan, lý do để quay MV là mong muốn nó trang nhã và hợp thời, đúng với tinh thần của những lễ kết hôn.

Hiện không chỉ Love Always là album ra mắt khá ấn tượng khi đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng tại Anh và Ireland mà cả 2 MV được tung ra từ album này, bao gồm Beautiful in White và Unbreakable cũng đã đạt hơn 1,5 triệu lượt xem trên Youtube.

ĐOÀN GIA HUY (Theo Metrolyrics, Dailymotion, Azlyrics)

;
.
.
.
.
.
.