Mỗi tuần một địa chỉ

Đổi gió với cà-phê búp bê

.

Doll Cafe (K151/1 Nguyễn Văn Thoại, quận Sơn Trà) là quán cà-phê thoạt nhìn ngỡ cà-phê sân vườn bởi quán có không gian mở, ngay chính giữa là hồ cá koi đẹp mắt. Thế nhưng đi vào phía bên trong, quán lộ ra không gian cà-phê hộp xinh xắn.

Điểm nhấn đặc biệt nhất của không gian thứ hai này là tủ búp bê trưng bày hàng trăm loại búp bê của các nước. Mỗi con búp bê đều được lựa chọn kỹ càng, từng ánh mắt, bờ môi đều sống động như thật. Nghe nói, anh chủ quán là kiến trúc sư và chị chủ quán là một người rất yêu búp bê nên mới cất công sưu tầm như vậy.

Doll Cafe với thiết kế đa dạng, thích hợp cho nhiều đối tượng khác nhau. Ảnh: T.L
Doll Cafe với thiết kế đa dạng, thích hợp cho nhiều đối tượng khác nhau. Ảnh: T.L

Dù nằm trong kiệt nhưng ngay đầu đường nên quán khá dễ tìm. Vào buổi sáng, khách thường chọn ngồi ở không gian phía ngoài, vừa uống cà-phê vừa ngắm đàn cá tung tăng bơi lội là có thể quẳng hết stress. Diện tích quán tuy không rộng lắm nhưng lại chia bố cục và trang trí rất khác nhau cho từng chỗ ngồi.

Mỗi góc đều được thiết kế đâu vào đấy, khó tìm thấy điểm dư của quán. Chính chủ quán là người thiết kế nên nhìn tổng thể không gian quán khá độc và lạ. Bàn cà-phê là những chiếc thớt gỗ cỡ đại, trông hoang sơ và gần gũi với tự nhiên. Quán còn có riêng khu trò chơi dành cho trẻ, để các vị phụ huynh có thể vừa trò chuyện với người thân bạn bè, vừa có chỗ cho trẻ vui chơi.

Không gian tầng 2 khá yên tĩnh, thích hợp cho những đôi bạn hẹn hò hoặc những nhóm bạn muốn có không gian thoáng rộng để học nhóm. Nếu bạn đi vào buổi chiều tối sẽ thấy quán dễ thương và đáng yêu cực kỳ với từng chùm đèn rũ đủ màu sắc. Và đừng quên thử những thức uống ngon, lạ của quán. Đặc biệt là các thức uống được làm từ cà-phê rang xay tại chỗ.

THẠCH LAM

;
.
.
.
.
.
.