Nghe tiếng pháo hoa mừng ngày giải phóng

.

Gần 10 năm nay, cứ đến dịp lễ 30-4, 1-5, hàng ngàn du khách trong và ngoài nước lại đổ về Đà Nẵng để tận hưởng kỳ nghỉ và chiêm ngưỡng những màn pháo hoa đặc sắc chỉ có ở “thành phố của những cây cầu”. Điều đặc biệt, những màn khai mạc cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế diễn ra đúng vào ngày giải phóng đất nước (30-4) như một khúc hoan ca truyền tải thông điệp hòa bình và phát triển.

Xem pháo hoa đúng ngày giải phóng, thống nhất đất nước 30-4 mang lại cảm xúc khác biệt cho nhiều người dân. Ảnh: Huỳnh Văn Truyền
Xem pháo hoa đúng ngày giải phóng, thống nhất đất nước 30-4 mang lại cảm xúc khác biệt cho nhiều người dân. Ảnh: Huỳnh Văn Truyền

Dù nhiều lần đến Đà Nẵng vào dịp lễ 30-4 để xem pháo hoa, nhưng bản thân chị Nguyễn Thị Cẩm Ly (đến từ Thừa Thiên Huế) vẫn háo hức như lần đầu. Chị Ly bày tỏ: “Không có gì vui hơn khi nghe tiếng pháo hoa đúng vào ngày giải phóng đất nước. Thật xúc động và ý nghĩa hơn khi nền độc lập của dân tộc có thêm sự chia sẻ và đồng cảm từ những người bạn đến từ 5 châu”.

Với nhiếp ảnh gia Đinh Lơ, 8 năm qua chưa năm nào anh vắng mặt trong các đêm thi. Kho ảnh về pháo hoa của anh cứ dày lên qua từng năm. Lần giở lại những bức ảnh, anh Lơ không nén được cảm xúc tự hào khi 43 năm sau ngày đất nước thống nhất, Việt Nam nói chung Đà Nẵng nói riêng đã vươn mình từ trong khói lửa chiến tranh để trở thành điểm đến hấp dẫn, hòa bình và cởi mở.

“Qua những lần tham gia chụp ảnh pháo hoa, bản thân tôi có thêm những người bạn là nhiếp ảnh gia trong và ngoài nước. Họ bày tỏ sự thích thú trước chủ ý của chính quyền thành phố khi hầu như năm nào khai mạc pháo hoa cũng diễn ra vào đúng ngày giải phóng đất nước. Thành phố đã biết lựa chọn cho mình những điểm nhấn ấn tượng để quảng bá hình ảnh, kết nối với bạn bè quốc tế”, anh Lơ nói.

Đà Nẵng và pháo hoa dường như có một sức hấp dẫn lạ kỳ đối với hàng ngàn du khách đến với Đà Nẵng, nhất là thời điểm ngày 30-4 đến gần. Là một cựu chiến binh, ông Lê Văn Hữu (ở quận Hải Châu) nhìn nhận:

“Mừng ngày đất nước giải phóng bằng những màn trình diễn pháo hoa là “đặc sản” của Đà Nẵng trong nhiều năm nay. Bản thân tôi, một người lính trở về sau chiến tranh không bao giờ quên được phút giây nghe tin nước nhà thống nhất qua loa phát thanh. Giờ đến ngày 30-4 niềm vui như nhân đôi vì có thêm lễ hội pháo hoa quốc tế, tôi cảm thấy xúc động lắm”.

Theo ông Đoàn Hải Đăng, Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel - Chi nhánh Đà Nẵng, lượng khách đến Đà Nẵng trong dịp lễ 30-4 luôn đông hơn hẳn các thời điểm khác do điểm nhấn từ lễ hội pháo hoa quốc tế được tổ chức thường kỳ hằng năm. Dịp lễ năm 2015, Vietravel đưa đến Đà Nẵng khoảng 9.000 khách.

“Nhiều khách trong nước chia sẻ, họ cảm thấy phấn chấn khi đến Đà Nẵng để xem pháo hoa đúng vào Ngày giải phóng bởi lẽ niềm vui như được nhân đôi. Pháo hoa giúp thành phố Đà Nẵng nổi tiếng trong nước và quốc tế, nhưng ngược lại, chính Đà Nẵng đã góp phần nâng tầm vẻ đẹp của pháo hoa khi để nó phô diễn vào chính ngày giải phóng đất nước”, ông Đoàn Hải Đăng nói.

Còn ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam (Vitours) nhìn nhận, Đà Nẵng tiếp tục là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước do đã có “thương hiệu”. Lễ hội pháo hoa quốc tế trở thành món ăn tinh thần không chỉ hấp dẫn khách nội địa mà còn với khách nước ngoài.

“Du khách nước ngoài đến Đà Nẵng dịp này để thấy đất nước chúng ta sau hàng chục năm thoát khỏi chiến tranh đã nỗ lực và phát triển mạnh mẽ như thế nào. Đó cũng là dịp để bạn bè quốc tế thấy rằng người dân Việt Nam khao khát và yêu hòa bình ra sao. Có những du khách bày tỏ bất ngờ trước những thành tựu của Việt Nam – Đà Nẵng như hiện nay”, ông Tùng chia sẻ.

Nghe tiếng pháo hoa trong ngày giải phóng đất nước luôn mang lại những cảm xúc tuyệt vời cho mỗi người dân Đà Nẵng cũng như bạn bè trong và ngoài nước. Trong không khí nô nức ấy, người người bỗng gần nhau hơn, ý thức rõ hơn về nền hòa bình, độc lập, về sự hòa quyện những nét đẹp tinh hoa văn hóa của nhân loại.

MẪU ĐƠN

;
.
.
.
.
.
.