.

Khát vọng tuổi trẻ

.

Vũ đoàn Galaxy Đà Nẵng vừa giành giải nhất vòng chung kết khu vực II, cuộc thi BeU + with Honda 2016 với tác phẩm Singing In the Rain (Hát dưới mưa) – một hoạt cảnh những năm 70 của thế kỷ 19, thể hiện tình yêu và tuổi trẻ mãnh liệt.

Hoạt cảnh “Hát dưới mưa” giúp vũ đoàn Galaxy Đà Nẵng giành giải nhất khu vực II, tại BeU+ with Honda 2016. (Ảnh do vũ đoàn cung cấp)
Hoạt cảnh “Hát dưới mưa” giúp vũ đoàn Galaxy Đà Nẵng giành giải nhất khu vực II, tại BeU+ with Honda 2016. (Ảnh do vũ đoàn cung cấp)

Các giám khảo đã thốt lên “tuyệt vời” sau khi xem xong phần trình diễn của vũ đoàn Galaxy Đà Nẵng. Là chuyên gia trong hoạt động âm nhạc, giám khảo Hồ Hoài Anh “đánh giá rất cao” phần chọn nhạc và ghép nhạc của Galaxy, “quá chuyên nghiệp và độc đáo!”. Lê Hoàng Châu, Chủ nhiệm vũ đoàn Galaxy cho biết, thời gian để toàn đội chuẩn bị cho cuộc thi không nhiều, tuy nhiên với niềm tin và quyết tâm, đội đã giành chiến thắng ấn tượng. Hoạt cảnh “Hát dưới mưa” của thập niên 70 là câu chuyện đẹp nhưng chọn để trình diễn, thi đấu là quyết định khá mạo hiểm, vì đây là một hoạt cảnh vào hàng kinh điển, đòi hỏi nhiều yếu tố kỹ thuật tổng hợp cả âm nhạc lẫn vũ đạo. “Nhưng chúng tôi biết mình đã làm được, sau 4 phút làm mưa làm gió trên sân khấu!”, Hoàng Châu tự hào chia sẻ.

Là một biên đạo múa gạo cội, NSND Lê Huân nói ông rất vui nhưng không ngạc nhiên với chiến thắng của Galaxy. Trong số những câu lạc bộ, nhóm múa, vũ đạo trẻ đang hoạt động ở Đà Nẵng thì Galaxy luôn thể hiện một bản lĩnh khác biệt, với thái độ làm việc nghiêm túc, hết mình. Là một câu lạc bộ quy tụ những người trẻ, thành lập chưa lâu nhưng tên tuổi Galaxy đã được những người cùng đam mê biết đến qua việc vũ đoàn này luôn giành những giải cao như giải nhất khu vực miền Trung cuộc thi Bước nhảy Xì - teen những năm 2007, 2008, 2009; vô địch toàn quốc tại BeU + with 2011 và nhiều giải thưởng thành phố, khu vực khác…

Vũ đoàn Galaxy được thành lập từ năm 2003 với tên Blue, chưa đến 10 thành viên, đều là những người đam mê vũ đạo thực sự. Hơn 13 năm qua, chủ nhiệm cũng là thành viên đầu tiên của vũ đoàn - Lê Hoàng Châu chưa bao giờ quên những ngày trước khi câu lạc bộ được thành lập, anh cùng một người bạn có chung đam mê đã rong ruổi khắp các trường học trên khắp thành phố để “xin” được biểu diễn miễn phí. Khi đó, phải biểu diễn làm sao để các bạn trẻ “mê, muốn theo” là chuyện không dễ, Hoàng Châu trải lòng.

Từ khi thành lập đến năm 2011, Galaxy mở được 6 trung tâm dạy vũ đạo, âm nhạc cho thanh-thiếu niên Đà Nẵng. Từ năm 2014, vì biến động nhân sự nên 6 trung tâm lần lượt tách ra hoạt động riêng nhưng rồi cũng lần lượt “chết yểu”, chỉ còn Galaxy hoạt động thực sự. Hiện vũ đoàn có 22 thành viên chính, là những người có thể dàn dựng, biên đạo, đứng lớp và số lượng học viên đến học tập tại vũ đoàn luôn ổn định với trên dưới 100 học viên. Đây là một trong những vũ đoàn đào tạo, huấn luyện vũ đạo chuyên nghiệp trẻ tuổi hiếm hoi ở Đà Nẵng.

Chương trình tìm kiếm tài năng trẻ “BeU+ with Honda” do Công ty Honda Việt Nam tổ chức thường niên từ năm 2010 đến nay. Đây là sân chơi của các bạn trẻ đam mê âm nhạc, vũ đạo và bóng đá. BeU+ with Honda 2016, được khởi động từ tháng 6-2016, chủ đề “Khơi nguồn ước mơ”. Các đội lọt qua vòng bán kết và chung kết khu vực BeU+ with Honda 2016 sẽ được tham gia lớp huấn luyện tại thành phố Hồ Chí Minh trước khi cùng trình diễn vòng chung kết toàn quốc, sẽ diễn ra tại thành phố Đà Nẵng vào tháng 12 tới.

NGỌC DUNG

;
.
.
.
.
.