.
Kiến trúc đời sống

Tránh 10 lỗi bài trí nội thất để nhà thêm đẹp

.

Hiện nay nhiều gia đình tự bài trí nội thất trong nhà, có thể không tốn nhiều chi phí để thuê kiến trúc sư tư vấn nhưng đôi khi vẫn phạm sai lầm không đáng có. Để tránh cho căn nhà bị rối mắt, các bạn nên chú ý những lỗi trang trí dễ gặp phải trong nhà ở.

- Thảm quá nhỏ: Sử dụng thảm có kích cỡ không phù hợp là một trong những sai lầm phổ biến nhất. Nếu không có thảm đủ to, bạn phải bảo đảm bốn chân bàn và hai chân trước của sopha nằm gọn trên thảm.

- Chọn màu sắc: Khi mua đồ nội thất cần quan tâm đến kích thước và kiểu dáng sao cho phù hợp với tổng thể căn nhà.

- Treo đèn trần quá cao: Bạn nên chọn loại đèn chùm có kích cỡ phù hợp với căn phòng. Nên nhớ rằng chúng cần chiếu sáng cả căn phòng chứ không phải chỉ trang trí mỗi trần nhà.

- Treo tranh quá cao: Mọi người có xu hướng treo tranh gần với trần nhà hơn là vị trí nên có của nó. Thực tế, đẹp nhất là nên treo tranh ở khoảng ngang tầm mắt.

- Sử dụng rèm cửa ngắn: Rèm cửa hay mành treo dài chạm sàn giúp đánh lừa thị giác khiến trần nhà trở nên cao hơn. Rèm cửa quá ngắn khiến tường nhà trông ngắn hơn nó vốn có.

- Sử dụng nhiều gối tựa: Gối là điểm nhấn trang trí tuyệt vời nhưng không nên sử dụng quá nhiều. Bạn thấy chúng bày bắt mắt trong các cửa hàng không có nghĩa là nên áp dụng trong không gian nhà thực tế.

-Trang trí phòng theo chủ đề: Bạn có thể chỉ bày biện vài đồ nội thất trang trí phù hợp. Ví dụ bạn thích không khí lễ hội của biển thì một bức tranh mùa hè tươi mát là vừa đủ cho căn phòng khách gia đình.

- Đồ nội thất thời trang: Nhiều gia đình thường bị thu hút bởi những món đồ nội thất thời thượng, trông đẹp mắt mà ít tính thực tế. Bạn nên lựa chọn một chiếc ghế ngồi thoải mái hơn là một chiếc ghế đẹp.
- Kê tất cả đồ nội thất sát tường: tốt nhất nên để chúng cách tường một khoảng để tạo cảm giác thông thoáng - tránh ẩm mốc tường mà bạn còn dễ dàng vệ sinh.

- Chỉ sử dụng đèn tuýp trên cao: Những chiếc đèn huỳnh quang sát trần không thể cung cấp đủ ánh sáng cho toàn bộ căn phòng, do đó, trong nhà nên có thêm những chiếc đèn bàn, đèn đứng để cung cấp thêm ánh sáng cũng như trang trí phòng bắt mắt hơn.

H.L (st)

;
.
.
.
.
.