Đà Nẵng cuối tuần

Kiến trúc đời sống

Dùng bàn ăn tròn cho nhà hẹp

07:43, 01/03/2015 (GMT+7)

Mặc dù bàn ăn truyền thống thường có hình dạng chữ nhật hoặc vuông, tuy nhiên bạn nên chọn bàn tròn nếu như phòng ăn nhà bạn không được rộng rãi.

Trên thực tế, cùng một khoảng không, bàn tròn sẽ phục vụ được nhiều người cùng thưởng thức bữa ăn hơn, nhất là các bữa ăn nhiều món của người Việt.

Bàn tròn cũng giúp việc bố trí thức ăn trên mâm cơm dễ dàng tiện lợi cho mọi thành viên. Ngoài ra, hình tròn mang đến sự đoàn viên sum vầy. Ngồi bàn tròn, các thành viên trong gia đình sẽ không quá câu nệ vị trí mà trở nên gần gũi, thân mật nhất.

Với bàn tròn, bạn có thể kê được nhiều ghế xung quanh hơn và nó cũng dễ dàng đặt vào các góc hẹp hơn. Hay bạn dễ dàng bố trí ở các góc nhà, những khu vực tiếp giáp giữa hai cửa ra vào mà không gây cảm giác tốn diện tích. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp sử dụng dạng bàn này với băng ghế bao quanh tường và hai chiếc ghế phụ.

Ngoài ra, về mặt cảm quan, với không gian nhỏ, hình dáng tròn thoáng mắt hơn và mang lại cảm giác dễ chịu hơn hình dáng vuông vức, góc cạnh. Điều cần chú ý khi chọn bàn ăn tròn là tránh loại bàn có chân quá đồ sộ để có thể tận dụng không gian phía dưới mặt bàn để có chỗ để chân và kê sát ghế vào sau khi sử dụng.

H.L (st)

.