.

50 sắc thái, một cỗ máy hút tiền

.

Sau khi thống trị phòng vé Bắc Mỹ kể từ khi ra mắt vào dịp Valentine (14-2), bộ phim nóng "Fifty Shades of Grey" (tạm dịch: 50 sắc thái) vẫn chứng tỏ là cỗ máy hút tiền tại các phòng vé khu vực Bắc Mỹ bất chấp những ý kiến trái chiều về những cảnh quay nhạy cảm trong phim.

Khán giả chụp ảnh trước poster của “50 sắc thái”. Ảnh: AFP
Khán giả chụp ảnh trước poster của “50 sắc thái”. Ảnh: AFP

Bộ phim trở thành phim hạng R (hạn chế khán giả dưới 17 tuổi) ăn khách nhất từ trước tới nay của hãng Universal với tổng doanh thu trên toàn cầu là 338,4 triệu USD. Kỷ lục của một phim hạng R do Universal phát hành trước đó là “Ted” năm 2012 với 330 triệu USD. Có kinh phí chỉ khoảng 40 triệu USD, 50 sắc thái đang hướng tới cột mốc 500 triệu USD trên toàn cầu vào tuần tới. Trước đó, tác phẩm điện ảnh này đã trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất trong tháng 2 khi gặt hái 93 triệu USD chỉ trong 3 ngày đầu trình làng, chiếm đến 40% doanh thu tốp 10 phim ăn khách trong khu vực.

Doanh số trên là điều đáng mơ ước với ngay cả những phim bom tấn hè. Tờ Washington Post đã so sánh 50 sắc thái với hai phim siêu anh hùng khác của Marvel trong năm 2014 là “Guardians of the Galaxy” (94,3 triệu USD doanh thu mở màn) và “Captain America: The Winter Soldier” (94,3 triệu USD) để chứng minh rằng tác phẩm có tới 20 phút cảnh nóng này chẳng hề kém cạnh là bao về sức hút.

Một thống kê thú vị từ hãng bán vé phim trực tuyến Fandango là có đến 29% doanh thu của phim tại Mỹ đến từ đặt vé qua mạng. Đây là con số kỷ lục trong lịch sử 15 năm hoạt động của hãng và cho thấy nhiều khán giả vẫn ngại ngùng khi trực tiếp đi mua vé xem bộ phim nóng bỏng này. Theo một thống kê, có đến 68% lượng người đi xem bộ phim này là phái nữ.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết tâm lý ăn khách cùng tên, 50 sắc thái là tập đầu tiên trong bộ ba tiểu thuyết bán chạy bậc nhất toàn cầu của nhà văn E.L. James từng được dịch sang hơn 50 thứ tiếng. Ra đời năm 2011, cho đến nay bộ tiểu thuyết đã bán được hơn 100 triệu bản (cả sách thật lẫn e-book).

Nội dung của bộ phim gây chú ý về mối quan hệ riêng tư và đầy bí ẩn giữa cô sinh viên Anastasia Steele và tỷ phú Christinan Grey. Hai vai diễn chính trong phim được đảm nhiệm bởi tài tử Jamie Dornan và người đẹp Dakota Johnson. Dù gặt hái được nhiều thành công, bộ phim với tổng cộng 20 phút cảnh nóng cũng vấp phải phản ứng trái chiều xoay quanh câu chuyện chuyển thể tác phẩm văn học cùng những giới hạn của các loại hình nghệ thuật khác nhau. Tuy các cảnh quan hệ tình dục được mô tả đầy táo bạo, song trên thực tế phiên bản điện ảnh của phim lại là một câu chuyện tình lãng mạn, thay vì đậm chất nhục dục. Để phù hợp với một số thị trường, bên cạnh phiên bản quốc tế, hãng Universal cũng tung ra một phiên bản khác được biên tập cho phù hợp với văn hóa của một số nước Á Đông như Việt Nam.

Cũng theo tiết lộ của nữ đạo diễn Taylor-Johnson thì phim sẽ có 2 phần kế tiếp dựa trên hai tập sách còn lại của E. L. James. Thông tin này được tiết lộ trong một buổi chiếu sớm của 50 sắc thái tại New York. Theo trang The Hollywood Reporter, những người hâm mộ có mặt trong sự kiện trên đã vô cùng hào hứng trước thông tin này.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.